Tại Trung tâm Hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 do Bệnh viện Bạch Mai đặt tại Bệnh viện Dã chiến 16 TP Hồ Chí Minh, nhiều bệnh nhân đã hồi phục, chuyển từ nặng sang nhẹ.



Các bệnh nhân COVID-19 điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến 16. Ảnh: BYT

Đoàn công tác của Bộ Y tế vừa đi kiểm tra tại Trung tâm Hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 do Bệnh viện Bạch Mai phụ trách, đặt tại Bệnh viện Dã chiến 16 TP Hồ Chí Minh.

Hiện Bệnh viện dã chiến số 16 có tổng cộng gần 3.000 giường, trong đó Trung tâm Hồi sức tích cực có 500 giường; do Bệnh viện Bạch Mai đảm trách, với khoảng 400 y, bác sĩ phục vụ công tác điều trị. Nhiều trang thiết bị hiện đại của Bộ Y tế và của Bệnh viện Bạch Mai cũng đã được vận chuyển vào phục vụ công tác điều trị.

TS.BS Đỗ Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: "Trung tâm đang điều trị cho gần 200 người, trong đó nhiều bệnh nhân đã hồi phục, chuyển từ nặng sang nhẹ. Ngay trong đêm 19/8 và sáng 20/8, Trung tâm tiếp tục đón thêm nhiều bệnh nhân khác. Tất cả các phòng bệnh đều có chuông báo động và các hoạt động được kết nối với trung tâm điều hành qua hệ thống camera. Bất cứ biến chuyển nào của bệnh nhân đều nắm được ngay để có hướng điều trị hợp lý".

Tại Trung tâm, một số tình nguyện viên từ các tôn giáo cũng đã đến hỗ trợ, giúp sức cho các y bác sĩ trong quá trình chăm sóc, điều trị cho người bệnh. Đời sống của tập thể thầy thuốc và các tình nguyện viên được TP Hồ Chí Minh và các tổ chức chăm lo chu đáo.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, kiêm giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực tại Bệnh viện dã chiến số 16, cho biết: "Nhân lực làm việc tại Trung tâm đều là các thầy thuốc, chuyên gia hàng đầu về hồi sức, cấp cứu và điều trị các bệnh về hô hấp. Bộ Y tế luôn quan tâm rất sâu sát và đáp ứng các nhu cầu về điều trị, nên các thầy thuốc luôn yên tâm và đặt mục tiêu cứu chữa người bệnh tốt nhất, bất kể ngày đêm. Tuy nhiên, Trung tâm vẫn đang cần thêm máy lọc máu. Bên cạnh đó, việc xử lý rác thải, chất thải cần được các đơn vị của TP Hồ Chí Minh giúp giải quyết tích cực, nhanh chóng hơn. Tất cả vì mục tiêu chung, cao nhất đó là cứu người và bảo đảm an toàn cho y bác sĩ".

Tại buổi kiểm tra, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã đề nghị nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chỉ đạo sát sao các bệnh viện trực thuốc kết nối chặt chẽ với bệnh viện tuyến trên (như Bệnh viện Bạch Mai) cả trực tiếp và gián tiếp. Bên cạnh đó, yêu cầu các Bệnh viện dã chiến phải cử người làm nhiệm vụ này để tiếp nhận các chỉ đạo chuyên môn, các góp ý của bệnh viện tuyến trên.

Khi bệnh nhân COVID-19 đã qua giai đoạn nguy kịch và hồi phục cần tiến hành hội chẩn để chuyển xuống tầng 2 và tuyến dưới phải sẵn sàng nhận. Ở tầng 2 nếu có ca chuyển biến nặng thì cần hội chẩn trước khi được chuyển lên Trung tâm Hồi sức tích cực. Như vậy sẽ có sự điều hành nhịp nhàng, tránh tình trạng bệnh nhân chuyển lên Trung tâm Hồi sức tích cực mà chưa kịp bố trí giường bệnh…

Đánh giá cao nỗ lực của các y bác sĩ tại Trung tâm Hồi sức tích cực, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết, Bộ Y tế luôn quan tâm sát sao đến công tác điều trị cho bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là bệnh nhân nặng. Cùng với việc động viên, khích lệ tinh thần các y bác sĩ ở Trung tâm Hồi sức tích cực, Bộ Y tế cũng ghi nhận và cảm ơn tinh thần của các tình nguyện viện đã chung tay giúp sức cho đội ngũ thầy thuốc để thực hiện tốt công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại đây.



                           Theo Baotintuc

Các tin khác


Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục