(HBĐT) - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đậm tính nhân văn, qua đó đem sự ấm áp từ những tấm lòng hảo tâm đến với hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn.


Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy trao tiền hỗ trợ người gặp tai nạn có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Quyết Tiến, xã Yên Bồng.

Đồng chí Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Với vai trò là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, từ đầu năm đến nay, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở với hình thức phong phú, nhất là trong thời điểm dịchCovid-19 phức tạp, ảnh hưởng tới đời sống của người dân. Các cuộc vận động, phong trào được triển khai hàng năm như: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Tháng nhân đạo”… đem lại hiệu quả tích cực, trợ giúp cho hàng nghìn đối tượng yếu thế. Bên cạnh đó, các đơn vị, cá nhân hảo tâm phối hợp với Hội hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, con giống, tiền, dụng cụ y tế… cho người dân trên khắp địa bàn”.

Thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Sửu 2021, các cấp Hội đã trao tặng 1.950 suất quà, trị giá trên 860 triệu đồng cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách. Hỗ trợ các đối tượng mất việc làm, thu nhập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội đã vận động được 100 chiếc chăn ấm, 250 bộ quần áo, 450 kg gạo, cùng nhiều nhu yếu phẩm với tổng trị giá trên 250 triệu đồng; góp Tết với 470 chiếc bánh chưng cho người nghèo. Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội trợ giúp thường xuyên 18 địa chỉ nhân đạo, 5 đối tượng bị tai nạn với kinh phí 18 triệu đồng. Chương trình "Bếp ăn tình thương” tặng gần 500 suất cơm cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế huyện; chương trình "Ngân hàng bò” hỗ trợ 2 con bò giống cho hộ nghèo, trị giá trên 30 triệu đồng. "Tháng nhân đạo” năm 2021, Hội tổ chức quyên góp được 140 triệu đồng, qua đó tặng nhiều suất quà cho trẻ em nghèo, người già neo đơn, tàn tật tại các xã vùng sâu, vùng xa.

Hội CTĐ huyện đã phối hợp các ngành chức năng tổ chức 60 buổi tuyên truyền, treo 76 băng rôn, khẩu hiệu về phòng, chống dịch Covid-19, thu hút 70.000 lượt người tham gia. Trao tặng 1.000 chiếc khẩu trang N95, 3.000 chiếc khẩu trang y tế cho các cơ sở y tế trên địa bàn. Tiếp tục đặt thùng quyên góp hỗ trợ người nghèo tại Bưu điện huyện, đạt được kết quả tích cực. Hội đẩy mạnh vận động nguồn lực từ tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện để thực hiện các hoạt động nhân ái, giúp đỡ nhiều hơn nữa đối tượng khó khăn trong cộng đồng.

Công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa được triển khai sâu rộng, hiệu quả, phù hợp với tình hình các địa phương. Hội đã phối hợp tổ chức 1 lớp tập huấn về ứng phó thiên tai, chằng chống nhà cho 25 người dân, kịp thời sơ cấp cứu cho hơn 50 người bị tai nạn giao thông. Ngày hội hiến máu tình nguyện có gần 800 người là cán bộ, công chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn đăng ký tham gia hiến máu, thu được 589 đơn vị máu…

Các hoạt động nhân đạo, từ thiện được các cấp Hội CTĐ huyện triển khai thể hiện sự quan tâm của xã hội tới người nghèo, khuyết tật, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, yếu thế, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.


Hoàng Anh

Các tin khác


Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 3/5, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND TP Hòa Bình tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2024. Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh...

Lo ngại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S phải dừng hoạt động

Trước thực tế Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hoà Bình sẽ phải tạm dừng hoạt động, mới đây, Sở GTVT đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, có biện pháp tháo gỡ vướng mắc để duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy: Tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy tích cực tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu, cứu trợ đột xuất, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, nhất là tại các xã ven sông Bôi.

Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục