(HBĐT) - Phó Chủ tịch TT Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thanh Vân cho biết: Triển khai Đề án 939 "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” của T.Ư Hội, các cấp Hội trong tỉnh đã tham mưu cho UBND các cấp ban hành kế hoạch triển khai sâu rộng trong toàn tỉnh. Hàng năm, các cấp Hội tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, hội thảo, diễn đàn, phiên chợ truyền thông... về khởi nghiệp, kết nối thị trường. Đồng thời tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động "Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp" và cuộc thi do T.Ư Hội, cụm thi đua và tỉnh tổ chức.


Hội LHPN thành phố Hòa Bình thăm mô hình "Tổ hợp tác hỗ trợ tiêu thụ nông sản” của Hội LHPN phường Thái Bình.

 Đã có 180 ý tưởng tham gia và có 59 ý tưởng đạt giải các cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp, hàng trăm sản phẩm tham gia các Hội chợ và kết nối thị trường. Các cấp Hội cũng đã làm tốt vai trò kết nối các nguồn lực xã hội hỗ trợ 303 phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh và 4 CLB Doanh nghiệp nữ với nhiều hoạt động kết nối, hỗ trợ phụ nữ thực hiện ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh… 

Vận động phụ nữ tích cực tham gia các mô hình kinh tế tập thể cũng là một hoạt động điểm nhấn của Hội Phụ nữ trong 5 năm 2016-2021. Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội tổ chức rà soát mô hình kinh tế và sản phẩm có chất lượng trên địa bàn, ký kết chương trình phối hợp với Liên Minh HTX tỉnh. Các cấp Hội tích cực hỗ trợ thành lập mô hình kinh tế tập thể, thành lập 112 mô hình với 1.581 thành viên, tập trung vào các ngành nghề sản xuất nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, làm dịch vụ, du lịch... Nhiều mô hình tham gia các cuộc thi khởi nghiệp và đã xây dựng được nhiều sản phẩm có chất lượng, có tem, nhãn mác, được xếp hạng sản phẩm OCOP như: Trà, cao cà gai leo; hạt dổi, ớt rừng, tinh dầu xả, gà Lạc Sơn; cam 3TFam; su su Quyết Chiến; rau hữu cơ Lương Sơn; rau PGS Kim Bôi; trà, dầu omega Sa Chi; thổ cẩm Mai Châu, Lạc Sơn... Nhiều sản phẩm đã được kết nối, tiêu thụ tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, công tác dạy nghề, tạo việc làm cũng được các cấp Hội quan tâm. Các cấp hội đã tổ chức, phối hợp mở 334 lớp dạy nghề cho 11.029 phụ nữ thuộc các đối tượng nghèo, cận nghèo, khuyết tật, dân tộc thiểu số; phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao KHKT cho hội viên phụ nữ được 6.286 cuộc cho 345.730 người; thành lập 6 mô hình sau học nghề, tỷ lệ lao động học nghề có việc làm đạt 80% so với tổng số học viên tham gia. 

Đồng chí Phó Chủ tịch TT Hội LHPN tỉnh chia sẻ thêm: Phong trào "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, "Giúp hộ nghèo có địa chỉ” tiếp tục được các cấp Hội thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh. Hàng năm tổ chức rà soát, đăng ký giúp hộ nghèo, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ để tổ chức các hoạt động giúp đỡ. Từ năm 2016 đến nay đã vận động 94.780 lượt hội viên quyên góp giúp đỡ 30.246 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn ngày công, con giống, tiền mặt trị giá trên 51 tỷ đồng; giúp 2.516 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo…

Đặc biệt, thông qua hoạt động uỷ thác, tín chấp với các ngân hàng, các cấp Hội Phụ nữ đã kịp thời hỗ trợ hội viên tiếp cận vốn vay phát triển kinh tế, giảm nghèo với tổng dư nợ 1.451,846 tỷ đồng cho 32.375 hộ vay. Bên cạnh đó, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tài chính vi mô theo tính chuyên nghiệp, hiệu quả. Đến nay, tổng dư nợ các chương trình, dự án tài chính vi mô đạt trên 8.735 triệu đồng với 1.604 người vay; tổng dư nợ tiết kiệm đạt 26.986 triệu đồng. 

 Hồng Duyên


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục