(HBĐT) - Với vai trò là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Hoà Bình cùng các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm đã triển khai sữa chữa, xây dựng nhiều căn nhà "Chữ thập đỏ” trên địa bàn. Những ngôi nhà ấm áp, chan chứa tình yêu thương đã trở thành điểm tựa vững chắc, giải quyết khó khăn về nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn, giúp họ ổn định cuộc sống.


Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình trao nhà "Chữ thập đỏ" cho bà Nguyễn Thị Tư, xóm Tôm, xã Thịnh Minh.

Gia đình bà Nguyễn Thị Tư, xóm Tôm, xã Thịnh Minh là đối tượng may mắn được lựa chọn hỗ trợ nhà CTĐ đợt này. Bà Tư là vợ liệt sĩ, sống trong căn nhà dột nát, kinh tế khó khăn. Được sự quan tâm từ Hội CTĐ thành phố, ban, ngành địa phương cùng các nhà hảo tâm đã đóng góp, hỗ trợ xây dựng, giúp hộ bà Tư có một căn nhà vững chãi. Bà Tư chia sẻ: "Được Hội CTĐ cùng các đơn vị giúp đỡ xây dựng căn nhà, tôi rất hạnh phúc. Ngày mưa không còn lo bị dột, trời lạnh không còn sợ gió lùa, tiền mọi người hỗ trợ thêm tôi sẽ mua lợn, gà giống về nuôi, giúp cuộc sống bớt khó khăn hơn”.

Còn đối với bà Nguyễn Thị Thu, tổ 17, phường Tân Thịnh thì mơ ước có căn nhà mới đã trở thành hiện thực. Bà Thu có hoàn cảnh khó khăn, mưu sinh với nghề công nhân dọn vệ sinh, sống đơn thân trong căn nhà chật chội. Tạm gọi là "nhà” chứ thực tế mọi sinh hoạt như ăn ngủ, tắm giặt, vệ sinh chỉ trong không gian vỏn vẹn 8m2, đồ đạc đáng giá nhất có lẽ chỉ là chiếc nồi cơm điện. Được sự quan tâm của Hội CTĐ thành phố, căn nhà mới gắn biển CTĐ khang trang là ước mơ, tâm nguyện bấy lâu nay của bà. Niềm vui được nhân lên khi bà con, láng giềng cùng chính quyền địa phương đã đến chung vui, tặng nhiều đồ đạc cần thiết như bếp ga, tivi, chăn đệm… giúp căn nhà thêm đầy đủ để bà Tư đón một mùa xuân ấm áp đang đến gần.

Đó là 2 trong nhiều đối tượng may mắn được Hội CTĐ thành phố Hoà Bình phối hợp cùng các cấp, ngành, tổ chức, đơn vị hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở trong suốt thời gian qua. Giai đoạn 2016 - 2021, 191 căn nhà CTĐ được gắn biển, bàn giao đến các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn các xã phường: Độc Lập, Thống Nhất, Thịnh Minh, Quang Tiến... với tổng trị giá trên 8,3 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, Hội đã sửa chữa 8 nhà, xây mới 29 nhà CTĐ, tổng trị giá trên 1,6 tỷ đồng. Không chỉ mang niềm vui tới những người nghèo gặp khó khăn về nhà ở, cùng các nhà hảo tâm, Hội CTĐ thành phố đã tổ chức thăm hỏi, tặng trên 8.000 suất quà, tổng trị giá trên 3,2 tỷ đồng. Nhiều chương trình trao nhà còn lồng ghép với trao bò giống, tặng quần áo, sách vở, gạo, nhu yếu phẩm… khiến hoạt động thêm phần ý nghĩa.

Để có nguồn lực thực hiện, Hội CTĐ thành phố đã tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn giúp đỡ kinh phí sửa chữa, xây mới cho các đối tượng người nghèo, khó khăn về nhà ở. Từ nguồn lực vận động được, Hội đã cùng các địa phương rà soát, lựa chọn các đối tượng thực sự khó khăn để giúp đỡ. Nhằm giúp phong trào xây dựng nhà CTĐ tiếp tục lan tỏa rộng khắp, đạt hiệu quả cao, Hội CTĐ các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nguồn lực từ các nhà hảo tâm, trong đó chú trọng hướng tới những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Đồng chí Trần Thị Hoa, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Hoà Bình cho biết: "Những căn nhà CTĐ được hỗ trợ không chỉ giúp người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn có nơi ăn, chốn ở ổn định, mà còn thể hiện tinh thần "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng. Đó là nguồn động viên to lớn về cả vật chất và tinh thần, giúp các đối tượng vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Hoàng Anh


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục