(HBĐT) - Với tổng số 113 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, 5.036 đoàn viên công đoàn, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các cấp công đoàn huyện Lạc Sơn luôn đổi mới công tác chỉ đạo để thích ứng với tình hình, tập trung hướng về cơ sở, chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). 


LĐLĐ huyện Lạc Sơn tổ chức công bố quyết định thành lập công đoàn cơ sở và kết nạp đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH nhựa Lạc Sơn.

LĐLĐ huyện Lạc Sơn chỉ đạo các CĐCS thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức tốt việc chăm lo đời sống cho NLĐ, thực hiện nghiêm túc các chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, nâng lương, nâng bậc. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, CNVCLĐ theo quy định của pháp luật. Đồng thời, LĐLĐ huyện tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành của huyện khảo sát đời sống, việc làm, thu nhập, hoàn cảnh của cán bộ, CNVCLĐ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ huyện Lạc Sơn tổ chức công bố quyết định thành lập công đoàn cơ sở và kết nạp đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH nhựa Lạc Sơn.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, LĐLĐ huyện đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức Hội của huyện trao 9.530 suất quà cho người có công, hộ nghèo và các đối tượng khác với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng. Riêng LĐLĐ huyện trao 560 suất quà cho 560 CNVCLĐ hoàn cảnh khó khăn từ các nguồn: 50 suất quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam, mỗi suất gồm 1 triệu đồng và 1 túi quà trị giá 250 nghìn đồng; 80 suất quà của LĐLĐ tỉnh, mỗi suất 500 nghìn đồng và 1 túi quà trị giá 100 nghìn đồng; 25 suất quà của MTTQ tỉnh, mỗi suất 1 triệu đồng và 1 túi quà trị giá 150 nghìn đồng; 85 suất quà của LĐLĐ huyện, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; 20 suất quà của MTTQ huyện trích từ Quỹ Vì người nghèo, trị giá 500 nghìn đồng mỗi suất và 300 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng từ nguồn kinh phí dự phòng của LĐLĐ tỉnh với tổng số tiền 281,75 triệu đồng. Các CĐCS tổ chức tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn 2.573 suất, trị giá 771,9 triệu đồng; trao quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giáo viên, học sinh bị F0…

Thực hiện chương trình công tác năm 2022, trong quý I, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) LĐLĐ huyện đã tổ chức kiểm tra về thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam 2 cuộc, các CĐCS tự kiểm tra 5 cuộc. UBKT LĐLĐ huyện kiểm tra đồng cấp 1 cuộc về tài chính công đoàn tại LĐLĐ huyện.  Tổ chức kiểm tra, giám sát việc chi trả hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nhâm Dần 2022. Qua kiểm tra, LĐLĐ huyện đã sử dụng đúng mục đích và thanh quyết toán theo đúng quy định.

Thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục thực hiện tốt việc nắm bắt tình hình thực hiện chế độ, chính sách đối với NLĐ, chỉ đạo các CĐCS tiếp tục phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, giám đốc doanh nghiệp thực hiện chương trình nâng cao hiệu quả chức năng đại diện quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, NLĐ, thiết thực chăm lo đời sống của đoàn viên, NLĐ, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đảm bảo hiệu quả. Tiếp tục vận động tập thể, cá nhân, cán bộ, CNVCLĐ tham gia ủng hộ quỹ "Mái ấm công đoàn”; rà soát hoàn thiện hồ sơ hộ đoàn viên hoàn cảnh khó khăn đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ sửa nhà, làm nhà "Mái ấm công đoàn” trong năm 2022. Quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện và các nghị quyết của tổ chức công đoàn cho công đoàn viên, CNVCLĐ. Tổ chức phát động và chỉ đạo các CĐCS vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, NLĐ, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH của huyện. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, làm tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú để xem xét kết nạp vào Đảng.

Minh Tuấn

Các tin khác


Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục