(HBĐT) - Khi bước vào cao điểm mùa hè, nhu cầu sử dụng điện thường tăng đột biến khiến tiền điện tăng cao. Để tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Qua đó, góp phần hạn chế tình trạng quá tải lưới điện, hạn chế sự cố điện có thể xảy ra.


Điện lực các huyện, thành phố tập trung cải tạo, nâng cấp, vệ sinh lưới điện đảm bảo cấp điện ổn định trong mùa nắng nóng. Ảnh chụp tại huyện Kim Bôi.

Trong những tháng nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ lên tới 400C nên nhu cầu sử dụng điện để làm mát của người dân tăng đột    biến. Theo PC Hòa Bình, vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, sản lượng điện tiêu thụ đạt mức kỷ lục (4 triệu kWh/ngày). Theo đó, nhiều khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng cao. Để tránh quá tải cho đường dây điện, cũng như tránh hóa đơn tiền điện tăng đột biến, ngành điện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thực hiện các giải pháp  để sử dụng điện tiết kiệm. Thực tế, nhiều hộ dân đã có ý thức trong sử dụng điện tiết kiệm, nhất là trong mùa nắng nóng. 

Như gia đình anh Nguyễn Văn Khánh, phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình). Trước đây, với các thiết bị điện sử dụng gồm: Tủ lạnh, ti vi, điều hòa nhiệt độ, bình nóng lạnh, quạt điện, nồi cơm điện mỗi tháng tiền điện của gia đình anh Khánh dao động khoảng 900.000 - 1 triệu đồng. Tuy nhiên, trong mùa hè, có những tháng tiền điện tăng gấp đôi. Qua tìm hiểu trên mạng internet và khuyến cáo của ngành điện, từ mùa hè năm 2021, anh Khánh quan tâm thực hiện các biện pháp để sử dụng điện tiết kiệm hơn. Nhờ đó tiền điện của gia đình anh chỉ tăng thêm từ 300 - 400 nghìn đồng/tháng. 

Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Việc sử dụng các thiết bị điện không hợp lý, nhất là điều hòa nhiệt độ là những nguyên nhân khiến lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng tăng đột biến. Để tránh hóa đơn tiền điện tăng đột biến trong mùa nắng nóng sắp tới, nhất là trong các tháng cao điểm (từ tháng 6 - 8), PC Hòa Bình khuyến cáo khách hàng quan tâm và thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả theo các khuyến cáo của Bộ Công Thương và ngành điện. Khách hàng cần tạo thói quen tắt các thiết bị điện khi không cần thiết hoặc không sử dụng; không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn; sử dụng điều hòa nhiệt độ ở mức 26 - 280C kết hợp với quạt để nâng cao hiệu quả làm mát. Theo dõi sản lượng, mức tiêu thụ các thiết bị điện để hạn chế rơi vào các bậc thang giá cao, theo mức tính toán tiền điện bằng phương thức lũy tiến với tiêu chí dùng càng nhiều giá càng cao. Ngoài ra, khách hàng nên sử dụng các sản phẩm thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thay thế các thiết bị chiếu sáng tiêu hao nhiều điện năng. 


Viết Đào

Các tin khác


Xóm Lòn, xã Bình Thanh: Cách thủy điện không xa nhưng chưa biết đến điện lưới

Nằm gần đường tỉnh 435, cách TP Hòa Bình chừng 7km, cách đường điện cao thế chỉ vài trăm mét nhưng gần 20 năm nay, 4 hộ dân chưa biết đến điện lưới và 11 hộ dân ở xóm Lòn, xã Bình Thanh, huyện Cao Phong điện chập chờn có cũng như không.

Đánh giá quy định về quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội

Liên quan đến việc sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Bộ Tài chính cho hay, Bộ này đang phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá quy định của pháp luật về hệ thống quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội đồng hương Thái Bình tại TP Hòa Bình

Ngày 17/3, Hội đồng hương Thái Bình tại TP Hòa Bình tổ chức gặp mặt mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 30 năm thành lập (5/10/1993 – 5/10/2024). Tới dự có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, nguyên Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV; Trần Đức Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình; Đặng Thị Chiên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình...

Tai nạn do sử dụng thiết bị điện tử không đúng cách

Thời gian gần đây, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận cấp cứu cho nhiều nạn nhân với những chấn thương nghiêm trọng như: Bỏng, dập nát bàn tay, thậm chí mù mắt… Nguyên nhân của những chấn thương đó là do thiết bị điện tử (máy tính xách tay, điện thoại di động) phát nổ khi đang sử dụng. Các trường hợp gặp nạn đều vào lúc vừa sử dụng thiết bị điện tử vừa cắm sạc pin.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Yên Thủy lan toả chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Yên Thủy xây dựng Kế hoạch số 10/KH-BTV, ngày 17/2/ 2022 về chương trình "Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 triển khai tới các cơ sở Hội. Đồng thời, tuyên truyền đến cán bộ, hội viên bằng nhiều hình thức giúp cán bộ, hội viên hiểu về ý nghĩa, mục đích của chương trình "Mẹ đỡ đầu”. Tăng cường tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn để có nguồn kinh phí hỗ trợ thực hiện chương trình.

Nghề mây, tre đan - điểm tựa cho hộ nghèo xã Văn Nghĩa

Nghề mây, tre đan thủ công ở xã Văn Nghĩa (Lạc Sơn) có từ lâu đời. Những năm qua, xã từng bước khôi phục, phát triển nghề truyền thống, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục