(HBĐT) - Nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của Chính phủ, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các dịch vụ công trên môi trường điện tử. Thời gian qua, Công an huyện Cao Phong đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng ứng dụng VNeID, tài khoản định danh điện tử (TKĐDĐT).


Công an xã Thu Phong (Cao Phong) hướng dẫn công dân cài đặt tài khoản định danh điện tử.

Mặc dù trời mưa to nhưng từ 19h, tại trụ sở Công an xã Thu Phong, nhiều công dân đến cài đặt, kích hoạt TKĐDĐT. Bà Bùi Thị Huệ, xóm Thiều Nau cho biết: Sau khi được tuyên truyền lợi ích của ứng dụng VNeID, TKĐDĐT, tôi thu xếp công việc gia đình đến đây được Công an huyện và Công an xã hướng dẫn các bước cài đặt tài khoản.

Thời gian qua, Công an các xã, thị trấn tăng cường lực lượng, phương tiện, máy móc tổ chức cấp căn cước công dân (CCCD), TKĐDĐT cho người dân vào tất cả các ngày trong tuần. Công an huyện bố trí các điểm lưu động và cố định để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân ở các xã, thị trấn làm CCCD và đăng ký TKĐDĐT mức độ 2. Phối hợp Công an các xã, thị trấn tổ chức nhiều tổ công tác đến tận gia đình làm thủ tục cấp CCCD cho người già yếu, bệnh tật, khó khăn trong đi lại. Tích cực tổ chức làm ngoài giờ hành chính và thứ Bảy, Chủ nhật để đẩy nhanh tiến độ. Các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị huyện quán triệt 100% cán bộ, công chức, viên chức cài đặt và kích hoạt TKĐDĐT mức độ 1, 2 trên ứng dụng VNeID. 

Với vai trò thường trực, Công an huyện tích cực tham mưu, triển khai thực hiện Đề án 06, mở đợt cao điểm hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD, cài đặt và kích hoạt TKĐDĐT, đảm bảo dữ liệu dân cư luôn "đúng, đủ, sạch, sống”. Phối hợp các đơn vị làm sạch 100% dữ liệu thông tin tiêm chủng, đối tượng bảo trợ xã hội, cập nhật lịch sử thường trú cho học sinh phục vụ thi tốt nghiệp, chuyển cấp… Chỉ đạo Công an các xã, thị trấn chủ động phối hợp tổ chuyển đổi số cộng đồng, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và các ban, ngành tổ chức các buổi tuyên truyền. Giải quyết 100% yêu cầu từ công dân về tạo lập danh tính điện tử; từng bước thực hiện xác thực thông tin thiết yếu, quan trọng trên ứng dụng VNeID hoặc qua thẻ CCCD gắn chíp điện tử (như thông tin tiêm chủng, xét nghiệm, giấy phép lái xe, đăng ký xe...) cho công dân dần thay thế các giấy tờ trong một số giao dịch theo quy định của pháp luật. Với quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đến nay, Công an huyện đã hoàn thành cấp thẻ CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn. Tính đến ngày 28/6, toàn huyện đã kích hoạt TKĐDĐT cho  21.746 công dân (chỉ tiêu giao 20.638 công dân); trong đó mức 1 là 7.171 công dân, mức 2 là 14.575 công dân, vượt chỉ tiêu giao 1.108 trường hợp, xếp thứ 2 toàn tỉnh về công tác cấp TKĐDĐT được Công an tỉnh đánh giá cao.

Thượng tá Trần Đăng Khoa, Trưởng Công an huyện Cao Phong cho biết: "Mỗi xã, thị trấn thành lập các tổ công tác tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt TKĐDĐT. Chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa tại địa phương và qua mạng xã hội về mục đích, ý nghĩa, nội dung, quy trình, những lợi ích thiết thực của việc đăng ký TKĐDĐT để người dân nâng cao nhận thức, cùng đồng hành thực hiện. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân đăng ký TKĐDĐT, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến dễ dàng, thuận tiện”. Với phương châm "làm hết việc, không hết giờ”, phát huy tối đa vai trò của lực lượng Công an cơ sở, đặc biệt, với sự vào cuộc, đồng hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” hỗ trợ người dân kích hoạt TKĐDĐT.

Thời gian tới, Công an huyện mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ của Nhân dân để đề án hoàn thành mục tiêu, yêu cầu đề ra; bảo đảm người dân có TKĐDĐT, thực hiện các giao dịch hành chính công thuận tiện, nhanh chóng; phục vụ tốt công tác quản lý Nhà nước, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, nền hành chính số văn minh, hiện đại.

 Đinh Thắng

Các tin khác


Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục