(HBĐT) - Ngày 20/8, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" năm 2023 với chủ đề "Lau Bai - Ngày trở lại” tại xóm Lau Bai, xã Vầy Nưa (Đà Bắc). Tham gia chương trình có lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Tỉnh Đoàn và đại diện 35 cơ sở đoàn trực thuộc.



Đại diện Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo xóm Lau Bai, xã Vầy Nưa (Đà Bắc).

Cách đây gần 6 năm, ngay khi nắm thông tin đợt mưa lũ lịch sử tháng 10/2017 gây hậu quả nghiêm trọng tại nhiều nơi trong tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã kêu gọi các cơ sở đoàn phát động và vận động đoàn viên, cán bộ các cơ quan trong khối ủng hộ giúp đỡ người dân vùng mưa lũ, sạt lở.

Chương trình tình nguyện "Lau Bai – Chung tay vượt khó” với nhiều hoạt động ý nghĩa đã được thực hiện như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; phun thuốc khử trùng; giao lưu với Nhân dân khu tái định cư... Đến nay, quê hương Lau Bai đã đổi mới, đời sống Nhân dân chuyển biến tích cực.

Để tiếp tục sẻ chia, động viên và thắt chặt tình cảm của cán bộ trẻ với Nhân dân Lau Bai, Đoàn Khối đã tổ chức chương trình tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng” năm 2023 tại xóm.



Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Tỉnh Đoàn tặng quà cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn xóm Lau Bai, xã Vầy Nưa (Đà Bắc).

Trong chương trình, Đoàn Khối đã trồng tặng "vườn cây thanh niên” với 100 cây Dổi; trao tặng 20 suất quà cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo; khám bệnh, cấp phát thuốc cho Nhân dân; tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi cá và tặng cá giống cho các hộ thanh niên.

Chương trình đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội ở vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Thông qua chương trình tình nguyện tạo môi trường cho cán bộ, công chức, viên chức trẻ rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và thúc đẩy các hoạt động kết nối cộng đồng.



Hoàng Dương


Các tin khác


Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục