Đưa tôi đi trên con đường xóm vừa được trải bê tông, anh Bùi Văn Khánh, Trưởng xóm Tiện, xã Thung Nai (Cao Phong) cho biết: Trong năm nay xóm được Nhà nước đầu tư 3 công trình. Đây là công trình đường bê tông được nâng cấp với chiều dài 1,7km, hoàn thành cách đây 2 tháng. Trước đây đường từ trung tâm xã về xóm nhỏ, nhiều năm xe trọng tải lớn đi qua nên xuống cấp. Nay được mở rộng, bê tông dày thuận lợi cho xe đi lại, tránh nhau nên bà con phấn khởi lắm.





Công trình nước sinh hoạt xóm Tiện, xã Thung Nai (Cao Phong) đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Cùng với công trình đường giao thông, xóm Tiện được nhận bàn giao công trình nước sinh hoạt. Trên địa bàn xóm đã có hệ thống công trình nước nhưng do sử dụng nhiều năm, công tác quản lý, duy tu bảo dưỡng không tốt nên nước cung cấp cho các hộ không ổn định. Có thời điểm nhiều hộ phải đi xin nước ăn hoặc sử dụng nguồn nước không đảm bảo. Công trình nước sinh hoạt mới được đầu tư là mong mỏi của bà con. Xóm đã bầu ra 2 người làm công tác quản lý, vận hành. Nước được bơm từ giếng đưa lên bể lọc rồi qua bể chứa cấp về cho các hộ. Nhà nước đầu tư đồng hồ đo nước, ống dẫn nước về tận các hộ. Giá nước sinh hoạt ở xóm quy định 4 nghìn đồng/m3. Tiền thu được chi trả công cho người vận hành và công tác duy tu bảo dưỡng, sửa chữa máy bơm. Từ khi đi vào sử dụng nguồn nước cấp ổn định.

Chị Bùi Thị Hoa, người dân xóm Tiện cho biết: Nhà tôi ở gần cuối xóm. Từ khi được Nhà nước đầu tư công trình nước sinh hoạt tập trung, nước chảy về ổn định. Ở xóm vùng khó khăn, dân cư thưa thớt, chúng tôi rất phấn khởi khi được Nhà nước quan tâm đầu tư hệ thống bơm, bể lọc và đường dẫn về tận nhà.

Tại công trình nhà văn hóa xóm Tiện các tốp thợ khẩn trương đổ nền, lợp mái, hoàn tất các hạng mục. Sắp tới công trình hoàn thành, bàn giao cho xóm đưa vào sử dụng.

Đồng chí Bùi Thị Luyến, Chủtịch UBND xã Thung Nai cho biết: Trong 2 năm (2022 - 2023), vốn đầu tư của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi do Phòng Dân tộc huyện làm chủ đầu tư đã đầu tư 8 công trình trên địa bàn xã, bao gồm công trình giao thông, nhà lớp học xóm Chiềng, nhà lớp học xóm Mu, đường giao thông, nước sinh hoạt, nhà văn hóa xóm Tiện, cải tạo nhà văn hóa xóm Mới và xóm Nai. Đến nay, hầu hết các công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Một số công trình đang hoàn thiện và sẽ bàn giao cho địa phương trong tháng 12/2023. Các công trình có ý nghĩa thiết thực với địa bàn vùng khó khăn. Riêng xóm Tiện được đầu tư 3 công trình nhằm củng cố hạ tầng, xây dựng thành xóm điểm trong phát triển du lịch lòng hồ. Xóm Tiện có 146 hộ sinh sống ven lòng hồ Hòa Bình, đời sống phụ thuộc vào nông nghiệp. Trong thời gian tới, xã định hướng xóm Tiện trở thành xóm phát triển du lịch theo hình thức homestay. Những công trình thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia đầu tư đã đem lại niềm vui cho bà con vùng khó khăn, đồng thời là đòn bẩy phát triển KT-XH để xã sớm về đích nông thôn mới.


V.L

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục