Dốc Võng nằm trên đường 12B dài khoảng 300m, từ xóm Bãi Chạo đến xóm Quê Kho, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi lâu nay là đoạn đường tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) và là nỗi ám ảnh, bất an của người tham gia giao thông cũng như người dân địa phương.


Dốc Võng, địa phận xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi là điểm đen mất an toàn giao thông trên đường 12B.

Có tên dốc Võng bởi đây là đoạn dốc dài và võng như yên ngựa. Đoạn dốc này có đông người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là xe tải trọng lớn, ô tô, xe máy di chuyển với tốc độ khá lớn, trong khi mặt đường hẹp, thường trực nguy cơ TNGT. 

Chị Trần Thị Thúy, xóm Bãi Chạo cho biết: Chúng tôi là những người dân sinh sống ở đây lâu, rất đau lòng và lo sợ khi chứng kiến các vụ TNGT đáng tiếc. Có lúc 2 ô tô tránh nhau, đường hẹp 2 xe lao lên đồi, hư hỏng nặng. Có những cháu điều khiển xe máy lao xuống dốc người văng khỏi xe. Có vụ các cháu thiếu niên đi chơi khuya về đâm vào cột mốc tử vong. Cách đây khoảng 2 tuần có 2 cháu đi xe đâm vào nhau phải đi viện cấp cứu. Gần Tết vừa rồi có 2 học sinh đi qua dốc gặp 2 xe ô tô tránh nhau đã đâm trực diện vào ô tô, được đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử vong. Chúng tôi mong muốn có giải pháp để nâng cấp, sửa chữa khắc phục điểm đen. Lưu lượng xe nhiều, nhất là các xe công ten nơ di chuyển nhanh, gần choán hết lòng đường rất nguy hiểm. Các gia đình ở quanh đây cũng rất lo sợ khi qua đường. 

Đồng chí Bạch Công Dương, Chủ tịch UBND xã Tú Sơn cho biết: Đường 12B qua địa bàn xã khoảng 8km, được sự quan tâm của các cấp đã khắc phục một số vị trí nguy hiểm. Đoạn dốc Võng có đông phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt có học sinh Trường THPT 19/5 và Trường THCS xã Tú Sơn… Dốc Võng là đoạn đường nhẵn nhưng nhỏ hẹp, khi xuống dốc theo quán tính tốc độ xe rất cao, vượt lên đỉnh dốc thường mới bất ngờ nhận thấy có xe đối diện, nhiều người xử lý không kịp đã xảy ra tai nạn, có trường hợp tử vong. Chính quyền xã và người dân thiết tha đề nghị các cấp sớm có giải pháp xử lý điểm đen mất an toàn giao thông (ATGT) dốc Võng để bà con, người tham gia giao thông yên tâm. Chính quyền sẽ phối hợp tuyên truyền cho người dân chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự ATGT. 

Đồng chí Bùi Văn Thạch, Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Kim Bôi cho biết: Phòng đã tiếp nhận thông tin phản ánh của bà con, cử tri về tình trạng mất ATGT đoạn dốc Võng, xã Tú Sơn. Đoạn dốc này hẹp, khuất tầm nhìn, khi điều khiển giao thông qua đây nếu chủ quan, không làm chủ tốc độ, làm chủ phương tiện sẽ va chạm trực diện, thực tế đã có những vụ tai nạn hết sức đau lòng xảy ra. Về góp độ quản lý nhà nước, chúng tôi đã tham mưu cho Ban ATGT huyện, báo cáo Ban ATGT tỉnh, kiến nghị có giải pháp cấp bách xử lý. Mong muốn các cấp có thẩm quyền khảo sát, có giải pháp xử lý điểm đen mất ATGT dốc Võng, đường 12B, xã Tú Sơn. 


Lê Chung

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục