#HelloVietnam là 1 phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá toàn cầu, nhằm tôn vinh danh lam, thắng cảnh, mang đến góc nhìn mới về du lịch, mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn chỉ với không quá 15 giây.

Theo đại diện nền tảng video ngắn lớn nhất thế giới TikTok, mục tiêu chính của chương trình '#HelloVietnam' trong giai đoạn 2019-2020 vừa chính thức khởi động sáng nay (ngày 13/6), tại Hà Nội là sẽ tạo ra 50.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng này.

Ngay sau khi chương trình đồng khởi động ở 90 quốc gia trên toàn thế giới trong tháng Sáu này, mỗi chu kỳ 2 tháng, 1 chương trình quảng bá cho 1 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm du lịch của địa phương đó sẽ được thực hiện.

Chương trình đầu tiên #HelloDanang được tiến hành từ ngày 15/6 sẽ tạo ra một "trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ.” Tiếp đó, "bánh xe” quảng bá sẽ lăn tới các tỉnh, thành phố: Ninh Bình, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Hà Nội…


Mỗi video quảng bá không quá 15 giây. (Ảnh: BTC)

#HelloVietnam là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu, ra mắt vào ngày 7/6 với tên gọi #TikTokTravel, nhằm tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến góc nhìn mới về du lịch, và mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn. Chiến dịch hướng tới đối tượng chính là giới trẻ.

Cùng hỗ trợ chương trình là Tổng cục Du lịch tham gia với vai trò chỉ đạo, Tạp chí Du lịch là cơ quan đầu mối kết nối với các cơ quan thành viên của Tổng cục và các đơn vị liên quan khác để thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp, vận hành tài khoản "Vietnam Tourism” trên ứng dụng số nhằm quảng bá, truyền thông cho Du lịch Việt Nam.

"Vietnam Tourism” trên nền tảng mới sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam và là một kênh truyền thông mới của ngành Du lịch trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ.

Vụ Trưởng Vụ Thị trường Du lịch nói về xu hướng sử dụng e-marketing cho quảng bá du lịch Việt.

"Du lịch Việt Nam luôn là một chủ đề hấp dẫn và lý thú. Với mục tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, cùng với việc bắt đầu vận hành tài khoản VietnamTourism trên nền tảng TikTok, TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng để triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho Du lịch Việt Nam. Hy vọng thông qua những hoạt động này, chúng tôi có thể khuyến khích hơn nữa sự sáng tạo, lan toả hơn nữa nguồn cảm hứng về du lịch đến với cộng đồng, trở thành một điểm đến thú vị và bổ ích cho mọi đối tượng người xem,” ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam chia sẻ.

Trong buổi lễ sáng nay, TikTok cũng chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Tạp chí Du lịch trong việc quảng bá, phát triển các nội dung quảng bá Du lịch Việt Nam trên nền tảng này; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá Du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia… trong các giai đoạn tiếp theo.

Các chuyên gia du lịch cũng như lãnh đạo ngành bày tỏ hy vọng mô hình hợp tác công-tư này sẽ là sáng kiến mới mang tính đột phá, huy động được các nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp vào hoạt động marketing, quảng bá xúc tiến chung của ngành du lịch./.

 

      TheoVietnamplus

Các tin khác


Đông Anh - miền quê đáng sống

(HBĐT) - Huyện Đông Anh đang phát huy truyền thống vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, địa linh nhân kiệt, đang có sự đổi thanh mạnh mẽ về diện mạo, kết cấu hạ tầng, đời sống nhân dân. Huyện vươn lên trở thành vùng quê đáng sống của Thủ đô Hà Nội.

Mỗi tỉnh phát triển một sản phẩm du lịch đặc thù

Là một trong bảy vùng du lịch với nhiều tiềm năng nhưng du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phát triển chậm nhất cả nước. Để tạo sự đột phá, các tỉnh trong vùng đang định hình phát triển mỗi tỉnh một sản phẩm đặc thù. Nhiều tín hiệu tích cực

Tháp Po Klong Garai - điểm đến hấp hẫn của Ninh Thuận

Di tích Quốc gia đặc biệt tháp Po Klong Garai (phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm), một trong những công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, chứa đựng giá trị văn hóa, lịch sử đầy tự hào của đồng bào dân tộc Chăm. Nơi đây đang là điểm đến hấp dẫn của tỉnh Ninh Thuận.

Gần 12 vạn lượt du khách về với Khu Di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc

Theo thông tin từ Ban Quản lý Di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, thành phố Chí Linh, Hải Dương, từ ngày 13-18/9 (tức ngày 15 - 20/8 Âm lịch) có khoảng 12 vạn lượt du khách về tham quan, chiêm bái, dâng hương tại khu di tích, tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Phát huy tiềm năng du lịch biển Lăng Cô

Thừa Thiên - Huế có 127 km bờ biển với nhiều bãi tắm đẹp, nổi tiếng như Thuận An, Cảnh Dương, Tư Hiền, Lăng Cô..., có tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch biển. Trong đó, vịnh Lăng Cô được tổ chức Worldbays Club bình chọn là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới (cùng với vịnh Hạ Long và Nha Trang).

Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà hills

(HBĐT) - Khu du lịch Bà Nà, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) tọa lạc trên đỉnh Núi Chúa (thuộc dãy núi Trường Sơn), có độ cao 1.487 m so với mực nước biển, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam. Bà Nà được ví như chốn "bồng lai tiên cảnh” bởi không gian núi xanh và mây trắng hòa quyện trong sương mù mờ ảo, khí hậu quanh năm mát mẻ, phong cảnh nên thơ, trữ tình. Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Bà Nà hills trở thành một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục