#HelloVietnam là 1 phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá toàn cầu, nhằm tôn vinh danh lam, thắng cảnh, mang đến góc nhìn mới về du lịch, mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn chỉ với không quá 15 giây.

Theo đại diện nền tảng video ngắn lớn nhất thế giới TikTok, mục tiêu chính của chương trình '#HelloVietnam' trong giai đoạn 2019-2020 vừa chính thức khởi động sáng nay (ngày 13/6), tại Hà Nội là sẽ tạo ra 50.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng này.

Ngay sau khi chương trình đồng khởi động ở 90 quốc gia trên toàn thế giới trong tháng Sáu này, mỗi chu kỳ 2 tháng, 1 chương trình quảng bá cho 1 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm du lịch của địa phương đó sẽ được thực hiện.

Chương trình đầu tiên #HelloDanang được tiến hành từ ngày 15/6 sẽ tạo ra một "trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ.” Tiếp đó, "bánh xe” quảng bá sẽ lăn tới các tỉnh, thành phố: Ninh Bình, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Hà Nội…


Mỗi video quảng bá không quá 15 giây. (Ảnh: BTC)

#HelloVietnam là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu, ra mắt vào ngày 7/6 với tên gọi #TikTokTravel, nhằm tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến góc nhìn mới về du lịch, và mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn. Chiến dịch hướng tới đối tượng chính là giới trẻ.

Cùng hỗ trợ chương trình là Tổng cục Du lịch tham gia với vai trò chỉ đạo, Tạp chí Du lịch là cơ quan đầu mối kết nối với các cơ quan thành viên của Tổng cục và các đơn vị liên quan khác để thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp, vận hành tài khoản "Vietnam Tourism” trên ứng dụng số nhằm quảng bá, truyền thông cho Du lịch Việt Nam.

"Vietnam Tourism” trên nền tảng mới sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam và là một kênh truyền thông mới của ngành Du lịch trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ.

Vụ Trưởng Vụ Thị trường Du lịch nói về xu hướng sử dụng e-marketing cho quảng bá du lịch Việt.

"Du lịch Việt Nam luôn là một chủ đề hấp dẫn và lý thú. Với mục tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, cùng với việc bắt đầu vận hành tài khoản VietnamTourism trên nền tảng TikTok, TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng để triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho Du lịch Việt Nam. Hy vọng thông qua những hoạt động này, chúng tôi có thể khuyến khích hơn nữa sự sáng tạo, lan toả hơn nữa nguồn cảm hứng về du lịch đến với cộng đồng, trở thành một điểm đến thú vị và bổ ích cho mọi đối tượng người xem,” ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam chia sẻ.

Trong buổi lễ sáng nay, TikTok cũng chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Tạp chí Du lịch trong việc quảng bá, phát triển các nội dung quảng bá Du lịch Việt Nam trên nền tảng này; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá Du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia… trong các giai đoạn tiếp theo.

Các chuyên gia du lịch cũng như lãnh đạo ngành bày tỏ hy vọng mô hình hợp tác công-tư này sẽ là sáng kiến mới mang tính đột phá, huy động được các nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp vào hoạt động marketing, quảng bá xúc tiến chung của ngành du lịch./.

 

      TheoVietnamplus

Các tin khác


Hang Kia - Pà Cò, điểm du lịch hấp dẫn

Lâu nay, nói đến du lịch Mai Châu, Hòa Bình, thường chỉ nhắc tới bản Văn, bản Lác, Pom Coọng, ít ai biết hai xã Hang Kia - Pà Cò cũng là những điểm đến giàu tiềm năng du lịch với thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông được lưu giữ gần như nguyên vẹn. Chính quyền và ngành du lịch tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực biến nơi đây trở thành điểm đến trọng điểm về du lịch của tỉnh.

Lên rừng, xuống biển ở đất võ Bình Định

(HBĐT)-Tháng 7, miền Trung nắng và nóng nhưng không quá khó chịu khi có làn gió mát rượi thổi từ biển. Cũng vì thế, thời điểm này, du khách các nơi đổ về đây đông hơn dịp khác. Đưa du khách đi thăm thành phố Quy Nhơn (Bình Định) trong đêm trăng mờ ảo, anh Đức Tiến, người lái xe điện chuyên chở khách chia sẻ: Các anh, chị vào dịp này là đẹp nhất đó. Mùa này, sóng êm và xanh trong hơn. Còn phía tây kia, nhiều thắng cảnh du lịch cũng không kém phần hấp dẫn. Đến Bình Định cần cả lên rừng và xuống biển…

Phát triển loại hình du lịch cộng đồng tại tỉnh Ninh Thuận

Để khai thác tiềm năng, lợi thế vốn có, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã ban hành một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2022.

Giữ nét đẹp văn hóa ở bản Mường Lũy Ải

(HBĐT) - Là một trong những bản Mường có tiếng của vùng đất cổ Mường Bi, bản Mường Lũy Ải thuộc xã Phong Phú - xã đầu tiên về đích nông thôn mới (NTM) của huyện Tân Lạc. Nơi đây, những nét đẹp văn hóa được xem như điểm nhấn tạo diện mạo nông thôn đổi thay riêng có.

Tạp chí Forbes viết về 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Mở đầu, bài viết nhắc tới Côn Đảo, nằm ngoài khơi tỉnh Vũng Tàu. Từng được gọi là "địa ngục trần gian” trong chiến tranh, song hiện Côn Đảo đã trở thành "thiên đường nghỉ dưỡng” với du khách trong nước và quốc tế với những rạn san hô, sinh vật biển đa dạng và những bãi biển cát trắng. Tiếp đến là di sản văn hóa thế giới vịnh Hạ Long.

Công viên địa chất Non nước Cao Bằng - một trong 50 địa điểm tham quan tốt nhất thế giới

Đây là kết quả bình chọn của tờ Insider - tờ báo điện tử về doanh nghiệp, người nổi tiếng và các tin tức tài chính và kinh doanh Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục