Ban tổ chức dành 90 phút để các doanh nghiệp Hà Nội, doanh nghiệp trên cả nước được làm việc, trao đổi trực tiếp và thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác Nhật Bản.


Khách tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 19/6, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam(Vietnam Airlines) gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm hợp tác, thúc đẩy phát triển du lịch với thị trường Nhật Bản.

Tham dự buổi gặp mặt có 31 đại biểu đến từ 26 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành Nhật Bản, 100 doanh nghiệp lữ hành Bắc-Trung-Nam của Việt Nam cùng đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các tổ chức nghề nghiệp du lịch.

Tại cuộc gặp mặt, các doanh nghiệp hai bên đã giao lưu, kết nối, lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của phía Nhật Bản cho du lịch Thủ đô. Đặc biệt, Ban tổ chức dành 90 phút để các doanh nghiệp Hà Nội, doanh nghiệp trên cả nước được làm việc, trao đổi trực tiếp và thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác Nhật Bản.

Ông Suzuki Keisuke, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Chubu, chia sẻ thông qua chuyến tham quan, khảo sát lần này, các công ty lữ hành Nhật Bản mong muốn tạo ra những điểm tham quan du lịch phù hợp với khách du lịch Nhật Bản.

Ông Suzuki Keisuke mong muốn Sở Du lịch Hà Nội cùng chia sẻ thông tin, kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản. Ông cũng đánh giá cao tiềm năng du lịch Hà Nội cũng như các vùng lân cận và mong muốn kết nối các tour du lịch với các sự kiện, phát triển du lịch theo chủ đề và du lịch trải nghiệm.

Trước đó, các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản đã khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội và Ninh Bình, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Thủ đô và các vùng phụ cận.

Tại Hà Nội, đoàn trải nghiệm không gian khu phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, khảo sát làng lụa Vạn Phúc, làng cổ Đường Lâm, chùa Mía, chùa Tây Phương, làng nghề làm chuồn chuồn Thạch Xá, làng nghề quạt Chàng Sơn, tham quan Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, thưởng thức múa rối nước tại Nhà hát múa rối Thăng Long, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc "Tinh hoa Bắc Bộ” tại Khu du lịch Tuần Châu-Quốc Oai.

Tại Ninh Bình, đoàn tham quan khu danh thắng Tràng An, phim trường "Kong: Skull Island," khảo sát tại Hang Múa.

Chương trình đón đoàn doanh nghiệp du lịch Nhật Bản là một hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Nhật Bản (top 3 thị trường khách đến Hà Nội) các điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, Sở Du lịch Hà Nội là cầu nối liên kết các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm...

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội-Việt Nam; mong muốn quan hệ hợp tác du lịch giữa thành phố Hà Nội với các thành phố của Nhật Bản, giữa du lịch Hà Nội với Vietnam Airlines ngày càng đạt kết quả cao.

Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch khu vực phía Bắc, Hà Nội luôn chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, qua đó tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận./.

 

          TheoVietnamplus

Các tin khác


Đi qua miền đất thi ca

(HBĐT) - Quy Nhơn, Bình Định... miền đất của thi ca, nhạc họa, là nơi nuôi dưỡng mạch ngầm cảm hứng cho bao nhà thơ, nhạc sĩ, ca sĩ. Có dịp đến thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định), lại được đi trên con phố mang tên Xuân Diệu bỗng thấy bao điều thân thương tràn về. Anh Nguyễn Thế (Hà Nội), một người rất mê thơ Xuân Diệu trầm ngâm: "Trước khi đến nơi đây đã biết Bình Định là quê ngoại của thi sĩ họ Ngô. Nhưng đến rồi mà như vẫn chưa tin”. Rồi anh ngân nga những câu thơ quen thuộc bằng chất giọng xứ Nghệ: Cha đàng ngoài, mẹ ở đàng trong/ Quê cha Hà Tĩnh đất hẹp khô rang/ Đói bao thuở, cơm chia phần từng bát/ Quê mẹ gió nồm thổi lên tươi mát/ Bình Định lúa xanh ôm bóng tháp Chàm (Cha ở đàng ngoài, mẹ ở đàng trong)...

Du lịch Tú Lệ - Điểm đến Tây Bắc hút hồn du khách

Nằm tại cửa ngõ đến miền Tây Bắc Tổ quốc, Tú Lệ, cái tên làm chúng ta gợi nhớ đến hình ảnh của những cô gái đẹp "thanh tú và mỹ lệ”, được biết đến là điểm đến du lịch vừa đậm đà bản sắc văn hóa, vừa rực rỡ sắc màu tự nhiên. Nếu ai đã từng một lần ghé thăm, chắc chắn sẽ quyến luyến chẳng muốn về.

Hà Nội đón khoảng 270.000 lượt khách dịp lễ 2/9

Trong 3 ngày nghỉ lễ từ 31/8-2/9/2019, Thủ đô Hà Nội đón hơn 270.000 lượt khách, tăng gần 8,6% so với cùng kỳ, trong đó: khách du lịch quốc tế đạt 37.108 lượt khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ 2018. Tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội đạt 328 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.

Khám phá những bản du lịch ở huyện Đà Bắc

(HBĐT) - Để đến xóm Ké (xã Hiền Lương), xóm Sưng (xã Cao Sơn), xóm Đá Bia (xã Tiền Phong) du khách phải vượt qua những cung đường quanh co, khúc khuỷu… Đường đi còn nhiều khó khăn nhưng không ngăn được bước chân chinh phục các bản làng du lịch cộng đồng huyện vùng cao Đà Bắc của du khách. Thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ cùng con người thân thiện, cởi mở đã tạo nên sức hút kỳ lạ trong lòng du khách.

Cơ hội để du lịch Hòa Bình “cất cánh”

(HBĐT) - Chương trình hành động số 15-CTr/TU ngày 22/9/2017 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đang mở ra những cơ hội mới để đánh thức tài nguyên, đưa du lịch của tỉnh "cất cánh".

Đẩy mạnh liên kết vùng trong phát triển du lịch

Khai thác các sản phẩm du lịch thế mạnh, liên kết với các địa phương, hình thành nhiều tour, tuyến mới là một trong những giải pháp được ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh thực hiện nhằm góp phần phát huy vai trò của một trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch lớn của cả nước, cùng các địa phương phát triển du lịch bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục