Tỉnh Hà Giang vừa công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa, trong đó có nhiều hoạt động như giới thiệu Không gian văn hóa, thể thao, du lịch Hà Giang tại TP Hồ Chí Minh, chương trình du lịch "Qua những miền di sản ruộng bậc thang”, giải quần vợt Cúp các CLB Hà Giang- Hà Tĩnh, giải giao hữu bóng đá Hà Giang 2020, giải chạy Loop Ultra trail Hoàng Su Phì mở rộng 2020…

Hưởng ứng phong trào "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Hà Giang vừa công bố hàng loạt chương trình kích cầu, giới thiệu, quảng bá xúc tiến du lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Cuộc sống bình dị tại một ngôi nhà ở Sủng Là.

UBND tỉnh Hà Giang cho biết, chương trình kích cầu du lịch nội địa của Hà Giang nhằm tăng cường các giải pháp thích ứng kịp thời với tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến tăng trưởng du lịch, khuyến khích kích cầu thị trường, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, thúc đẩy thị trường du lịch nội địa, khích lệ, thu hút người dân đi du lịch tới Hà Giang, huy động các nguồn lực xã hội, gắn với vai trò và trách nhiệm của các doanh nghiệp, người dân và du khách, nâng cao hình ảnh, vị thế và uy tín của du lịch Hà Giang…

Chương trình kích cầu du lịch nội địa Hà Giang sẽ diễn ra từ tháng 6 đến hết năm 2020. Dự kiến, trong suốt cả năm sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao nhằm thu hút đông đảo người dân đến với Hà Giang. Trước hết, vào thời gian này, tại Hà Giang đang diễn ra các chương trình khảo sát sản phẩm và hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến với Hà Giang, với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các cơ quan báo chí…


Cột cờ Lũng Cú.

Tiếp đó, từ ngày 17 đến 19-7, tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP Hồ Chí Minh diễn ra thiệu Không gian văn hóa, thể thao, du lịch Hà Giang và Hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến Hà Giang tại khu vực miền nam – Tây Nguyên.

Tháng 7 và tháng 8, tại Hà Giang dự kiến diễn ra các giải thể thao là giải giao hữu bóng đá Hà Giang 2020, giải quần vợt Cúp các CLB Hà Giang - Hà Tĩnh và giải chạy Loop Ultra trail Hoàng Su Phì mở rộng 2020. Ngoài ra, trong tháng 9, tại Hoàng Su Phì còn diễn ra Không gian chợ phiên vùng cao Hoàng Su Phì, giải đua xe ô tô và mô tô mạo hiểm thử thách năm 2020.

Tháng 11, tỉnh tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch lầm thứ 4, với không gian hoa tại thị trấn Đồng Văn, chủ đề "Hoa trên đá”.

Các địa phương trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng như giải đua thuyền kayak tại Quản Bạ, giải chạy việt dã chinh phục Vách đá thần Mã Pì Lèng (Mèo Vạc), Liên hoan ẩm thực du lịch Tây Bắc tại Hà Giang lần thứ 1 gắn với trao giải Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Hà Giang lần thứ 1 năm 2020, giải marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc vào tháng 11, giải đua thuyền chinh phục hèm Tu Sản, Mã Pì Lèng…


Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục