(HBĐT) - Ngày 17/8, tại huyện Lạc Sơn, Sở VH-TT&DL tổ chức lớp tập huấn kỹ năng về dịch vụ du lịch nông thôn (OCOP). 42 cá nhân, hộ gia đình, HTX đang kinh doanh, có khả năng phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng NTM, cán bộ phụ trách công tác du lịch Phòng VH-TT huyện, công chức VH-XH xã điểm về tiềm năng du lịch cộng đồng Tự Do đã tham dự chương trình.

 


Các học viên thực hành những kỹ năng cơ bản của nghề du lịch homestay. 

Trong khuôn khổ nội dung tập huấn, với sự truyền đạt của giảng viên có kinh nghiệm của Công ty CP phát triển TAD Việt Nam, các học viên đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về du lịch, tiếp cận các phương pháp nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong hoạt động kinh doanh du lịch tại địa phương. Qua đó, giúp nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, chất lượng nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn huyện. Đồng thời, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi ngành nghề cho lực lượng lao động tại các điểm có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng, nâng cao thu nhập, đời sống người dân.   


Bùi Minh

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục