Trong 2 ngày đầu nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9, Quảng Ninh tiếp tục là điểm đến yêu thích của du khách, bình quân mỗi ngày địa phương này đón được khoảng 60.000 lượt khách du lịch.


Trong đó, mỗi ngày thành phố Hạ Long và Móng Cái đón khoảng 30 ngàn khách, huyện đảo Cô Tô đón khoảng 5 ngàn khách, các địa phương khách từ 3 - 5 ngàn khách.


Du khách chèo thuyền kayak, thuyền tay qua hang Luồn trên vịnh Hạ Long. Ảnh tư liệu: Thanh Vân/TTXVN

Dự kiến, trong 2 ngày nghỉ lễ còn lại, bình quân lượng khách đến Quảng Ninh sẽ tăng khoảng 30 - 50 % so với ngày bình thường.

Các điểm du lịch như: Vịnh Hạ Long (thành phố Hạ Long), đảo Quan Lạn - Minh Châu và khu du lịch Vân Đồn (huyện Vân Đồn), thành phố Móng Cái, khu nghỉ dưỡng tâm linh Legacy Yên Tử (thành phố Uông Bí)… vẫn là sự ưu tiên lựa chọn của du khách.

Gói du lịch ưa thích, phổ biến du khách lựa chọn đến với các địa phương trong tỉnh là 2 ngày 1 đêm. Phần lớn du khách lựa chọn tour du lịch trong ngày hoặc trải nghiệm ẩm thực, ngắm hoàng hôn trên tàu nhà hàng trên vịnh Hạ Long. Các tàu nhà hàng trên vịnh Hạ Long, một sản phẩm mới của Hạ Long, đã được đặt kín chỗ trong 4 ngày nghỉ lễ. Các tàu nghỉ đêm cũng được nhiều du khách lựa chọn với mức giá từ 3-3,5 triệu/người/đêm.

Bảo tàng Quảng Ninh hay Tổ hợp khu vui chơi giải trí Sun world Hạ Long thu hút được lượng lớn khách du lịch. Tập đoàn SunGroup đã đưa gói ưu đãi 200 ngàn đồng/khách khám phá Công viên Rồng hoặc Công viên nước, trải nghiệm làng rèn thần kiếm, khoác lên bộ trong phục truyền thống Nhật Bản, học gấp giấy Origami hay tham gia vũ điệu sôi động cùng các vũ công tại đài phun nước Rồng Vàng. 

Trong các ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều chương trình văn hóa đặc sắc, đó là chương trình nghệ thuật "Điểm hẹn mùa thu" được tổ chức lúc 20 giờ ngày 3/9 tại sân khấu ngoài trời Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (thành phố Hạ Long).

Chương trình không thu vé do thành phố tổ chức với dự kiến khoảng 20 tiết mục hát về tình yêu quê hương đất nước, về tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hạ Long.

Bên cạnh đó còn diễn ra lễ khai trương Điểm hẹn âm nhạc "Tuần Châu Harmony” vào lúc 20 giờ ngày 1/9 tại Harmony Hill, Khu du lịch Tuần Châu (Hạ Long) với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Erik…; Giải chạy Half-marathon "Chạm tay vào Di sản” diễn ra trong hai ngày 1-3/9 với cung đường chạy là tuyến đường bao biển tuyệt đẹp Hạ Long - Cẩm Phả; Lễ hội âm nhạc "Hạ Long Valley EDM Festival” trong hai ngày 2-3/9 tại Valley Beach Bar, phường Bãi Cháy với các DJ nổi tiếng trong nước và quốc tế như Wukong, Oxy…

Thành phố vùng biên giới Móng Cái tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2023 diễn ra từ ngày 29/8 - 4/9/2023 với quy mô 200 gian hàng, trong đó 70 gian hàng của 13/13 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh và trên 130 gian hàng của 36 tỉnh, thành phố, tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng trên cả nước. Các điểm đến Phố đi bộ, Chợ Trung tâm Móng Cái, Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vỹ, bãi tắm Trà Cổ cũng thu hút đông du khách đến tham quan, mua sắm.

Hầu hết trong dịp nghỉ lễ này, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao trên địa bàn tỉnh đều khai thác tối đa lợi thế của đơn vị như tổ chức tiệc tối trong dịp nghỉ lễ, xây dựng gói combo giảm giá phòng kèm giảm giá bữa ăn trong ngày. Đồng thời, tổ chức các sân chơi, chương trình trải nghiệm cho trẻ em.

Trong những ngày nghỉ lễ 2/9, Công an toàn tỉnh đã tăng cường lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp, quyết tâm giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn lái xe say xỉn từ xa, từ sớm sẽ giúp hạn chế rủi ro cho người tham gia giao thông. xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy.

Dịp nghỉ lễ 2/9, Bộ Công an đã cử 15 cán bộ chiến sỹ thuộc các lực lượng: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, phối hợp với Công an Quảng Ninh tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại, tham quan và nghỉ dưỡng của người dân, du khách.

Theo TTXVN

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục