Galaxy Note7 tưởng chừng như là chiếc điện thoại hoàn hảo nhất, sẽ đem tới sự thành công lớn nhất mà Samsung từng đón nhận. Tuy nhiên giờ đây nó lại là smartphone đem nhiều rắc rối nhất cho nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới này.

 

Một người đàn ông man tên Jonathan Strobel đã đâm đơn kiện – được cho là lần đầu tiên – Samsung vì chiếc Galaxy Note 7 đã gây ra một vụ nổ. Ông Strobel đã bị bỏng nặng sau khi chiếc phablet này nổ tung trong túi quần trước của ông. Strobel đang đi bộ tới một cửa hàng tiện lợi vào ngày 9.9 trước khi tai nạn này xảy ra.

Để lấy chiếc điện thoại ra, ngón cái của Strobel đã bị bỏng, không chỉ vậy, chân phải của ông này cũng đã bị cháy phần da nặng. Keith Pierro, luật sư của Strobel, nói rằng thân chủ của mình “… có một vết bỏng cấp độ 2, mang hình hài của chiếc điện thoại, ở bê hông đùi phải. Không may đối với thân chủ của tôi, việc đổi trả máy mới của Samsung vào thời điểm đó vẫn chưa được ban hành.” Đây chính là quyết định sai lầm nhất của Samsung khi phải tới 15.9 họ mới chính thức đưa ra thông báo về việc đổi máy Galaxy Note7 mới.

 

Trong khi đó, giới truyền thông kêu gọi toàn bộ người sử dụng Galaxy Note7 cần phải tắt điện thoại ngay. Những thông báo này đã được lan truyền từ trước ngày 9.9, khi mà ông Strobel bị thương. Không cần phải học luật cũng biết, Samsung sẽ chỉ vào những thông báo tràn lan trên mạng xã hội, phươg tiện thông tin đại chúng và nghi vấn tại sao ông Strobel không những không tắt điện thoại của mình, mà lại còn tự gây nguy hiểm cho bản thân khi để nó trong túi quần trước. Tuy nhiên chắc chắn rằng Samsung sẽ phải chuẩn bị tinh thần và đón nhận những “gạch đá” vì quyết định thu hồi và đổi trả sản phẩm vô cùng chậm trễ của mình.

Nhà sản xuất này nói rằng họ sẽ không bình luận bất cứ điều gì về trường hợp này. Đơn kiện, được gửi từ hội đồng bang Florida tại thành phố Palm Beach, yêu cầu bồi thường cho những đau đớn, vết thương mà chiếc điện thoại gây ra, tiền lương mà ông này mất khi phải nghỉ làm trog khi nhập viện vì chiếc Note7.

 

Chúng ta chắc chắn sẽ thấy rất nhiều vụ kiện nữa về phía Samsung trong thời gian tới. Theo như báo cáo, Samsung đã nhận tới 92 báo cáo về việc Galaxy Note7 có viên pin bị quá nhiệt, 26 báo cáo cháy nnổ và 55 báo cáo hư hại tài sản do nó gây ra.

Đen đủi cho Samsug, ngày mà Strobel bị thương do Note7, cũng chính là ngày mà họ bị kiện bởi một người đàn ông khác tên là Daniel Ramirez. Ông này bị chiếc Samsung Galaxy S7 edge nổ tung trong túi áo khiến ông bị bỏng độ 2 và độ 3 xung quanh vết thương. Ramirez đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật ghép da đau đớn trong khi nhập viện vì chấn thương.

 

                                                   Theo báo Lao động

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục