Một doanh nghiệp ở Thanh Hóa dừng hợp đồng thu gom, xử lý 400 tấn bùn thải của Formosa, do đây là bùn thải đã được giao trái phép trước đó tại Hà Tĩnh.

 

Ngày 13/9, Công ty CP Môi trường Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết đã chấm dứt hợp đồng thu gom, xử lý 400 tấn chất thải của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Trước đó, Công ty Nghi Sơn ký hợp đồng xử lý 400 tấn bùn thải cho Formosa, đây là số bùn thải được Formosa giao trái phép cho Công ty môi trường đô thị Kỳ Anh và đang bị Công an tỉnh Hà Tĩnh thu giữ, niêm phong. 

"Đến 5/9, Công ty Nghi Sơn chưa thu gom, vận chuyển và xử lý 400 tấn bùn thải nói trên, do số lượng bùn thải này là tang vật của vụ án giao trái phép chất thải và hiện chưa có kết luận chính thức của cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh", văn bản thông báo của Tổng giám đốc Công ty Nghi Sơn Phí Văn Dũng nêu. 

400-tan-chat-thai-cua-formosa-bi-dung-thu-gom

Chất thải của Formosa được nhà chức trách phát hiện tại Hà Tĩnh. Ảnh: Đ.H.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc 400 tấn rác thải của Formosa sẽ được đưa về xử lý ở Nghi Sơn, Ban quản lý đã mời đại diện Công ty đến giải trình. Ông Thi khẳng định "hiện doanh nghiệp này chưa xử lý một kg rác thải nào của Formosa".

“Công ty Nghi Sơn là đơn vị đủ tiêu chuẩn xử lý các loại rác thải công nghiệp, rác thải y tế và rác thải nguy hại. Do vậy, việc ký hợp đồng là không sai, nhưng nay vì những nguyên nhân khác nhau, Công ty môi trường Nghi Sơn đã thanh lý hợp đồng”, ông Thi nói.

Việc dừng hợp đồng nêu trên diễn ra trong bối cảnh gần đây, cá lồng nuôi ở khu vực vịnh đảo Ngọc (xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) chết bất thường. Dư luận đồn đoán, chất thải nguy hại từ các nhà máy xả ra biển khiến cá chết, song nhà chức trách phủ nhận thông tin này. Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa xác định, cá chết tại vịnh đảo Ngọc do hiện tượng tảo nở hoa (thủy triều đỏ).

Ngày 11/7, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh phát hiện hơn 100 tấn chất thải tại một trang trại ở phường Kỳ Trinh có nguồn gốc từ nhà máy của Formosa. Đến ngày 2/8, cơ quan chức năng khởi tố vụ án điều tra việc "tự ý chôn lấp 100 tấn chất thải" của Formosa tại trang trại theo điều 182a Bộ luật hình sự (tội Vi phạm quy định về quản lý chất thải nguy hại).

                                                                         Theo Vnexpress

 

 

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục