(HBĐT) - Thực hiện Kế hoạch tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ I, năm 2017 trên địa bàn tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm các Sở: LĐ-TB&XH, Y tế, Công thương, Công an tỉnh và LĐLĐ tỉnh kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATVSLĐ, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, hóa chất và PCCN. Qua kiểm tra, bên cạnh ghi nhận những việc đã làm được, đoàn đã kịp thời kiến nghị, chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác ATVSLĐ của các đơn vị, doanh nghiệp.


Chúng tôi tham gia đoàn liên ngành kiểm tra công tác ATVSLĐ - PCCN tại Công ty TNHH MTV Khải Hưng Hòa Bình, có trụ sở tại KCN Mông Hóa, ngành nghề sản xuất chủ yếu là sản xuất sản phẩm chịu lửa. 


Cán bộ Công an tỉnh nhắc nhở công tác đảm bảo PCCC tại Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Toàn Cầu, trụ sở tại xóm Tân Lập, xã Dân Hòa (Kỳ Sơn).

Qua kiểm tra thực tế tại nhà xưởng sản xuất của Công ty Khải Hưng, nhà xưởng được sắp xếp khá gọn gàng. Tuy nhiên, nội quy PCCC mặc dù đã được niêm yết nhưng do lâu ngày đã bị mờ chữ, các bình chữa cháy mi ni để lâu không được vận hành. ông Hoàng Công Bảo, Giám đốc Công ty cho biết: Hiện nay, có 13 lao động làm việc tại doanh nghiệp. Thực tế, mặc dù đã đầu tư trang thiết bị nhưng Công ty chỉ sản xuất cầm chừng theo đơn đặt hàng. Thời gian qua, Công ty đã chú trọng đến công tác đảm bảo ATVSLĐ -PCCN, đảm bảo các chế độ, chính sách đối với người lao động, nộp ngân sách đầy đủ đối với Nhà nước. Từ năm 2016 đến nay chưa có vụ tai nạn lao động nào xảy ra. Tuy nhiên, theo ông Bảo, để thực hiện đầy đủ các quy định của Luật ATVSLĐ đối với doanh nghiệp không phải là dễ vì hiện nay, hầu hết là doanh nghiệp nhỏ gặp không ít khó khăn để duy trì sản xuất. Tuy vậy, Công ty cam kết sẽ thực hiện các kiến nghị của đoàn kiểm tra trong thời gian 30 ngày làm việc kể từ ngày kiểm tra. 

Theo thống kê của đoàn kiểm tra liên ngành, từ ngày 24/5 - 20/6, đoàn đã kiểm tra 19 doanh nghiệp với tổng số 700 người lao động hiện đang làm việc. Quy mô hoạt động của các doanh nghiệp chủ yếu là nhỏ và vừa. Các doanh nghiệp được kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực như: nước uống tinh khiết, bia, chăn nuôi, chế biến nông, lâm sản, sản xuất sản phẩm từ tre, luồng, ván gỗ, sản xuất, chế biến thực phẩm chức năng, sản phẩm chịu lửa từ đá thạch anh, chăm sóc cây xanh, bảo vệ an ninh, chăm sóc phần mộ, sản xuất gạch tuynel, môi trường, kinh doanh hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng, khai thác đá và kiểm tra Ban chỉ đạo ATVSLĐ 2 huyện Lạc Thủy và Đà Bắc về công tác chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Tháng hành động; công tác tuyên truyền, hướng dẫn, triển khai các văn bản pháp luật và tình hình thực hiện pháp luật về ATVSLĐ - PCCN tại các doanh nghiệp trên địa bàn. 

Đồng chí Ngô Ngọc Thu, Trưởng phòng Việc làm - ATLĐ (Sở LĐ -TB&XH), Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành chỉ rõ: Các đơn vị, doanh nghiệp cần xác định công tác ATVSLĐ không chỉ dừng lại ở Tháng hành động mà phải gắn liền với quá trình SX - KD của doanh nghiệp. Tháng hành động là điểm nhấn để mọi người có trách nhiệm hơn, ý thức hơn. Từ điểm nhấn ấy để lan tỏa, thúc đẩy ý thức thực hiện công tác ATVSLĐ, PCCN thường xuyên hơn, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển bền vững của doanh nghiệp.


                                                                                                          Hương Lan


Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục