Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió Đông nên suốt ngày 10-10, khu vực phía Nam Đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ và các tỉnh Bắc Trung Bộ đã có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-200 mm.


                                       Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Ngày 11-10, do tác động của không khí lạnh kết hợp với gió Đông trên cao hoạt động mạnh nên khắp Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế sẽ tiếp tục có mưa, mưa vừa. Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 100- 150 mm, có nơi trên 200mm. 

Tại miền Bắc, cảnh báo ngập úng ở các đô thị, vùng trũng, vùng thấp có khả năng xảy ra tại nhiều nơi như thành phố Hà Nội, Hòa Bình, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Phú Thọ. 

Nguy cơ ngập úng tại miền Trung xảy ra tại thành phố Thanh Hóa (Thanh Hóa), thành phố Vinh (Nghệ An), thị xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), thị xã Ba Đồn và thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Cần đặc biệt đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp. 

Do mưa dồn dập, lũ trên các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An, hạ lưu sông Ngàn Sâu, sông La cũng đang lên nhanh, sông Bưởi tại Kim Tân ở mức 11,5m, trên báo động 2 là 0,5m; sông Chu tại Xuân Khánh ở mức 10,4 m, mức báo động 2. Ở miền Bắc, sông Hoàng Long tại Bến Đế lên trên mức báo động 3. 


Dự báo ngày 11-10, phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, riêng Hòa Bình, Yên Bái và Nam Sơn La có mưa to, có nơi mưa rất to; đêm có mưa rải rác, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 27-30 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa, mưa vừa và rải rác có dông; riêng khu vực Nam đồng bằng ngày có mưa to, có nơi mưa rất to, gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 27-30 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa, mưa vừa và rải rác có dông; riêng phía Bắc ngày có mưa to, có nơi mưa rất to, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C, phía Nam 31-33 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Độ ẩm từ 58-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 59-97%. Nhiệt độ thấp nhất tại khu vực Tây Nguyên từ 21-24 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C. Tại Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.

 

                                TheoHanoimoi

Các tin khác


Yên Thủy: Ảnh hưởng mưa lũ, gần 200 hộ bị ngập úng

(HBĐT) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên địa bàn huyện Yên Thủy có mưa vừa, mưa to rải rác từ đêm ngày 09/10/2017 đến ngày 10/10/2017 gây ngập úng hầu hết diện tích lúa, hoa màu, đường xá và khu dân cư, đặc biệt một số xóm thuộc các xã Ngọc Lương, Đoàn Kết, Bảo Hiệu, Lạc Hưng, Lạc Sỹ bị chia cắt.

Mưa lớn gây ngập nặng, sạt lở đất ở TP Hoà Bình

(HBĐT) - Do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới, từ đêm qua và sáng hôm nay 10/10, trên phạm vi toàn tỉnh Hoà Bình đồng loạt có mưa vừa, mưa to.

Ðưa quan hệ hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Liên bang Nga đi vào chiều sâu

Hơn 65 năm qua, mặc dù thế giới trải qua nhiều biến cố, thử thách, song mối quan hệ hữu nghị và tin cậy giữa Việt Nam với Liên Xô (trước đây) cũng như với Liên bang (LB) Nga ngày nay không ngừng được củng cố. Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - LB Nga phát triển ngày càng sâu rộng và hiệu quả, trong đó có lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Trả lời kiến nghị cử tri của các bộ, ngành Trung ương Lĩnh vực xây dựng

(HBĐT) - - Cử tri kiến nghị: "Cử tri tiếp tục kiến nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình là người dân tộc thiểu số (DTTS), hộ nghèo và gia đình chính sách. Hiện nay, nhiều hộ gia đình sinh sống trong những căn nhà tạm không có khả năng làm nhà rất cần đến sự quan tâm hỗ trợ của Đảng, Nhà nước; đối với các hộ chính sách khó khăn về nhà ở đã tháo dỡ để xây theo chủ trương của Đảng, Nhà nước đến nay vẫn chưa được cấp kinh phí, nên họ đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Đề nghị Chính phủ sớm bố trí nguồn vốn để hỗ trợ kịp thời nhằm giảm bớt khó khăn cho nhân dân”.

CCB xã Hòa Bình - lực lượng tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường

(HBĐT) - Hưởng ứng phong trào do Hội CCB tỉnh, thành phố Hòa Bình phát động, công tác bảo vệ môi trường luôn được Hội CCB xã Hòa Bình xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Chính vì vậy, bằng cách làm sáng tạo, nhiều năm qua, Hội CCB xã đã triển khai thường xuyên các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, mang lại hiệu quả tích cực.

Hội thảo khoa học về định hướng và các giải pháp xây dựng, phát triển bền vững du lịch cộng đồng vùng Tây Bắc

(HBĐT) - Sáng ngày 8/10, tại Hội trường UBND huyện Mai Châu đã diễn ra Hội thảo khoa học về định hướng và các giải pháp xây dựng, phát triển bền vững du lịch cộng đồng vùng Tây Bắc. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức liên hoan chủ trì hội thảo. Dự hội thảo còn có lãnh đạo UBND các tỉnh Tây Bắc, các doanh nghiệp, công ty du lịch trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục