(HBĐT) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, gây mưa to kéo dài liên tục trong vài ngày qua đã gây thiệt hại lớn đến tài sản và hoa màu của nhân dân trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Thị trấn Kỳ Sơn ngập nặng do mưa lớn. 

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, tính đến 14h ngày 11/10, huyện Kỳ Sơn đã có 11 nhà bị ngập; 1 nhà bị đổ tường, 2 nhà bị nứt tường và có 900m tường bao bị đổ. Rất may không có thiệt hại về người. Về nông nghiệp có gần 70 ha lúa bị ngập; hơn 90 ha diện tích ngô, mía, cây ăn quả và rau màu bị thiệt hại; số ao nuôi thủy sản bị tràn vỡ là 6 ao, với diện tích 1,4ha; 340m kênh mương nội đồng bị hỏng; trên 100 con gia súc bị lũ cuốn trôi. Bên cạnh đó, mưa lớn còn làm sạt lở và ngập tại nhiều tuyến đường giao thông và các ngầm tràn gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Về tài sản có 1 máy súc, 1 máy cày bị lũ cuốn trôi, bên cạnh đó nước tràn qua nhà 7 hộ dân làm cuốn trôi một số vật dụng sinh hoạt. Đối với cơ sở hạ tầng có 1 trạm biến áp bị chập cháy và 1 cột điện bị đổ.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Kỳ Sơn đã trực tiếp xuống các xã, thị trấn chỉ đạo tại các nơi bị ảnh hưởng, tổ chức ứng trực, cấm người và phương tiện đi vào khu vực nguy hiểm và các ngầm tràn. Hiện nay công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai để sớm ổn định đời sống nhân dân./.



                                                                   Nguyễn Phượng (Đài Kỳ Sơn) 

Các tin khác


Mưa lớn, đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trên tỉnh Hòa Bình

(HBĐT) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Bắc vùng thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào Hà Tĩnh - Quảng Bình vào sáng hôm nay 10/10.

Yên Thủy: Ảnh hưởng mưa lũ, gần 200 hộ bị ngập úng

(HBĐT) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên địa bàn huyện Yên Thủy có mưa vừa, mưa to rải rác từ đêm ngày 09/10/2017 đến ngày 10/10/2017 gây ngập úng hầu hết diện tích lúa, hoa màu, đường xá và khu dân cư, đặc biệt một số xóm thuộc các xã Ngọc Lương, Đoàn Kết, Bảo Hiệu, Lạc Hưng, Lạc Sỹ bị chia cắt.

Mưa lớn gây ngập nặng, sạt lở đất ở TP Hoà Bình

(HBĐT) - Do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới, từ đêm qua và sáng hôm nay 10/10, trên phạm vi toàn tỉnh Hoà Bình đồng loạt có mưa vừa, mưa to.

Ðưa quan hệ hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Liên bang Nga đi vào chiều sâu

Hơn 65 năm qua, mặc dù thế giới trải qua nhiều biến cố, thử thách, song mối quan hệ hữu nghị và tin cậy giữa Việt Nam với Liên Xô (trước đây) cũng như với Liên bang (LB) Nga ngày nay không ngừng được củng cố. Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - LB Nga phát triển ngày càng sâu rộng và hiệu quả, trong đó có lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Trả lời kiến nghị cử tri của các bộ, ngành Trung ương Lĩnh vực xây dựng

(HBĐT) - - Cử tri kiến nghị: "Cử tri tiếp tục kiến nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình là người dân tộc thiểu số (DTTS), hộ nghèo và gia đình chính sách. Hiện nay, nhiều hộ gia đình sinh sống trong những căn nhà tạm không có khả năng làm nhà rất cần đến sự quan tâm hỗ trợ của Đảng, Nhà nước; đối với các hộ chính sách khó khăn về nhà ở đã tháo dỡ để xây theo chủ trương của Đảng, Nhà nước đến nay vẫn chưa được cấp kinh phí, nên họ đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Đề nghị Chính phủ sớm bố trí nguồn vốn để hỗ trợ kịp thời nhằm giảm bớt khó khăn cho nhân dân”.

CCB xã Hòa Bình - lực lượng tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường

(HBĐT) - Hưởng ứng phong trào do Hội CCB tỉnh, thành phố Hòa Bình phát động, công tác bảo vệ môi trường luôn được Hội CCB xã Hòa Bình xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Chính vì vậy, bằng cách làm sáng tạo, nhiều năm qua, Hội CCB xã đã triển khai thường xuyên các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, mang lại hiệu quả tích cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục