(HBĐT) - Đến nay, lực lương chức năng và các địa phương đã xây dựng, củng cố và tiếp tục duy trì 93,9 km đường băng cản lửa tại những khu vực trọng yếu nhằm PCCCR, trong đó có 75,9 km đường băng trắng, 18 km đường băng xanh, tập trung ở các huyện Mai Châu, Lạc Thủy, Kim Bôi, Kỳ Sơn, Cao Phong, TP Hòa Bình…

Việc xây dựng đường băng cản lửa là giải pháp quan trọng phòng ngừa và hạn chế nguy cơ cháy rừng trong mùa khô thường bắt đầu tư tháng 11 đến tháng 4 hằng năm, đã góp phần bảo vệ tài nguyên rừng. Đến nay, mật độ che phủ rừng của tỉnh đã đạt 51,08%.

 

PV

 

Các tin khác


Tan áp thấp, Cà Mau lại ứng phó bão số 12

Đến cuối giờ chiều ngày 2-11, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) không còn gây ảnh hưởng đến Cà Mau, tình hình an ninh trật tự tại địa phương ổn định. Tuy nhiên, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiếp tục công tác ứng phó cơn bão số 12 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Giám sát công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực viễn thông và Internet trên địa bàn tỉnh

(HBĐT) - Ngày 2/11, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đã có cuộc làm việc với Viễn thông Hòa Bình (VNPT Hòa Bình) với nội dung giám sát công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực viễn thông và Internet trên địa bàn tỉnh. Tham gia cuộc giám sát có đại diện Sở Thông tin &Truyền thông tỉnh, đại diện Văn phòng và các Ban của HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội (HĐND tỉnh) chủ trì, điều hành cuộc giám sát.

Họp khẩn ứng phó bão số 12 mang tên Con voi

Cơn bão số 12 có tên Damrey (Con voi) mạnh cấp 10-11, gió giật cấp 13 đang tiến thẳng vào vùng biển các tỉnh Nam Trung Bộ, dự kiến đêm 3 sáng 4-11, bão sẽ đổ bộ vào đất liền. Sáng 2-11, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT) đã tổ chức cuộc họp khẩn ứng phó với cơn bão này.

Bão số 12 đang hướng vào các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ

Sáng nay, 2-11, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão thứ 12 và có tên quốc tế là Damrey. Lúc 7 giờ, vị trí tâm bão cách đảo Song Tử Tây khoảng 380km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

“Sạch đồng, đẹp làng”ở xã Nhân Nghĩa

(HBĐT) - Đến xóm nào của xã Nhân Nghĩa (Lạc Sơn) chúng tôi cũng thấy quang cảnh đường làng, ngõ xóm phong quang, sạch sẽ. ở các cánh đồng đều có bể chứa vỏ thuốc sâu để tiêu hủy. Chị Bùi Thị Thanh Dung, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã Nhân Nghĩa dẫn tôi đi các xóm, các cánh đồng của xã, chị cho biết: Khi chưa thành lập mô hình "Tổ tự quản về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm”, chi hội phụ nữ tập trung chủ yếu vệ sinh đoạn đường phụ nữ tự quản nên ở một số con đường liên xóm cây cối um tùm. Từ khi thành lập tổ tự quản có sự chung tay vào cuộc quyết liệt của Đảng ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, bây giờ các đoạn đường liên xóm đã phong quang, sạch sẽ. Các hộ gia đình tự giác tham gia vệ sinh chung nên đường làng, ngõ xóm sạch sẽ hơn. Điều đó chứng tỏ nhận thức của bà con đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đây chính là yếu tố quan trọng để thực hiện có hiệu quả mô hình "Tổ tự quản về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Cấp thiết ổn định cuộc sống người dân sau mưa lũ

(HBĐT) - Đợt mưa lũ lịch sử đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân. UBND tỉnh đang tập trung thực hiện các giải pháp ổn định cuộc sống người dân sau mưa lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục