Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên trong sáng 27/6 Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng khu Đông Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Các tỉnh Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Thời tiết mát, nhiệt độ cao nhất trong ngày khu vực Trung Bộ không quá 35 độ C, Tây Nguyên và Nam Bộ không quá 34 độ C. 

Dự báo chi tiết cho các vùng ngày 27/6: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 68-98%. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 29-32 độ C, riêng khu Tây Bắc 27-30 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng khu Đông Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Khu vực Hà Nội mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2-3. Độ ẩm 65-96%. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 30-33 độ C. 

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm 56-95%. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 35 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm 55-93%. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 32-35 độ C. 

Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Tây Nguyên độ ẩm 58-95%. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 30-33 độ C. Nam Bộ độ ẩm 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C. 

Trên biển gió Đông Nam có cường độ yếu đến trung bình thịnh hành trên khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi. Hầu hết các vùng biển có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió Đông Nam cấp 3-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Gió Tây Nam đến Nam có cường độ yếu đến trung bình thịnh hành trên hầu hết các vùng biển. Khu vực Bắc Biển Đông và Quần đảo Hoàng Sa có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa./. 

 

                   TheoVietnamplus

Các tin khác


Phân luồng đảm bảo giao thông trong thời gian thi công công trình sửa chữa cầu Ngòi Móng

(HBĐT) - UBND tỉnh vừa có Công văn số 908/UBND-CNXD về việc phân luồng đảm bảo giao thông trong thời gian thi công công trình sửa chữa đột xuất cầu Ngòi Móng, Km0+265 đường tỉnh 445.

Công điện khẩn chủ động ứng phó với mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất

(HBĐT) - Ngày 25/6, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện khẩn số 03/CĐ-UBND điện: Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ đầu tư các công trình đang thi công xây dựng; Đài PT-TH tỉnh, Báo Hòa Bình.

Xây dựng kế hoạch thực hiện dồn điền đổi thửa bảo tính khả thi và hiệu quả

(HBĐT) - Chiều 25/6, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe báo cáo kế hoạch hướng dẫn nội dung, trình tự dồn điền đổi thửa(DĐĐT) trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025. Tham dự cuộc họp có các sở, ngành chức năng, các huyện, thành phố trong tỉnh.

Cuộc thi sáng tạo thanh - thiếu niên, nhi đồng huyện Cao Phong

Sáng 22/6, Ban tổ chức hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật huyện Cao Phong tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi sáng tạo thanh - thiếu niên, nhi đồng năm 2018.

Bảo đảm an toàn khi các hồ chứa xả lũ

Bài 2 - khẩn trương ứng phó khi thủy điện hòa bình xả lũ

(HBĐT)-Vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp khi thủy diện Hòa Bình xả lũ là thành phố Hòa Bình và huyện Kỳ Sơn. Hiện nay, các địa phương đang gấp rút triển khai phương án ứng phó khi thủy điện Hòa Bình xả lũ theo từng cấp.

Mưa lũ gây chia cắt các tỉnh Tây Bắc, làm tám người chết

Đợt mưa lũ trong hai ngày 23 và 24-6 tại các tỉnh miền núi phía bắc năm nay đã khiến ít nhất tám người chết (thống kê ban đầu), năm người bị thương, nhiều tuyến đường bị sạt lở gây chia cắt các tỉnh Tây Bắc, nhiều khu vực bị ngập úng, nhiều gia đình phải di dời khẩn cấp, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Lực lượng chức năng các địa phương đang khẩn trương cùng người dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục