Sau nhiều ngày mưa lũ kéo dài, khoảng 4 giờ ngày 27/6, sườn núi phía trên bản Sáng Tùng, xã Tả Ngảo, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu đã đổ ập xuống, vùi lấp 24 trong tổng số 28 ngôi nhà của bản Sáng Tùng.


Sạt lở đất ở Lai Châu. (Nguồn: TTXVN)

Bản Sáng Tùng, xã Tả Ngảo có 28 hộ dân, với gần 300 nhân khẩu đang sinh sống. Do được cảnh báo nguy cơ sạt lở cao nên ngày 26/6, các hộ dân đã di dời đến nơi an toàn, do đó không có thiệt hại về người. 

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Bí thư Huyện ủy Sìn Hồ cho biết huyện Sìn Hồ đã cử lực lượng trực 24/24 giờ để hỗ trợ người dân.

Toàn bộ người dân trong bản Sáng Tùng đã được di dời và ở nhờ tại các nhà dân. Tuy nhiên, do một số nhà người dân ở nhờ chật hẹp nên chính quyền địa phương đang thực hiện hỗ trợ để các hộ sớm ổn định cuộc sống. Huyện Sìn Hồ, các đơn vị cũng đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm và 3 triệu đồng/hộ. 

Đến 14 giờ ngày 27/6, tại điểm bản Sáng Tùng vẫn tiếp tục xảy ra sạt lở sườn núi, cơ quan chức năng đã rào đường, cấm mọi người tiếp cận khu vực này./. 

 

 

                 TheoVietnamplus

Các tin khác


Các thủy điện trên bậc thang sông Đà sẵn sàng vận hành mùa lũ

Sáng 26-6, tại Nhà máy thủy điện Sơn La (tỉnh Sơn La), ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ (KH và CN), Chủ tịch Hội đồng tư vấn KH và CN về an toàn hệ thống thủy điện trên bậc thang thủy điện sông Đà chủ trì phiên họp Hội đồng tư vấn KH và CN nhằm đánh giá tình trạng an toàn của các thủy điện trên bậc thang thủy điện sông Đà, chuẩn bị cho mùa mưa lũ năm 2018.

Liên hiệp các Hội KH & KT tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

(HBĐT) - Ngày 26/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018; bầu bổ sung Ủy viên BCH Liên hiệp Hội khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đến năm 2021 phải xử lý xong tài liệu lưu trữ tồn đọng

(HBĐT) - Sáng 26/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Luật Lưu trữ và 3 năm thực hiện Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 14/7/2015 của UBND tỉnh về công tác lưu trữ. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố; trưởng các phòng chuyên môn có chức năng tham mưu, quản lý trực tiếp công tác văn thư, lưu trữ.

Bắc Bộ tiếp tục mưa diện rộng, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 26/6 - ngày thi thứ 2 kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018, ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với xoáy thấp khiến khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông trên diện rộng, riêng khu Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa to tập trung vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Phân luồng đảm bảo giao thông trong thời gian thi công công trình sửa chữa cầu Ngòi Móng

(HBĐT) - UBND tỉnh vừa có Công văn số 908/UBND-CNXD về việc phân luồng đảm bảo giao thông trong thời gian thi công công trình sửa chữa đột xuất cầu Ngòi Móng, Km0+265 đường tỉnh 445.

Công điện khẩn chủ động ứng phó với mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất

(HBĐT) - Ngày 25/6, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện khẩn số 03/CĐ-UBND điện: Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ đầu tư các công trình đang thi công xây dựng; Đài PT-TH tỉnh, Báo Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục