Ngày 1-4, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Công ty Group-IB (Nga) và Công ty CyberLab (Việt Nam) tổ chức khóa đào tạo kỹ thuật nhằm mục đích tăng cường khả năng phân tích mã độc dành riêng cho các cán bộ vận hành các hệ thống thông tin thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng.


 Tham dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục An toàn thông tin và 16 học viên đến từ 12 ngân hàng lớn của Việt Nam: BIDV, Agribank, Vietinbank, Vietcombank, MBBank, Techcombank, LienVietPost bank, VIB, VPBank, TPBank, Sacombank, NAPAS…

Các nội dung khóa học được thiết kế riêng cho các tổ chức tài chính ngân hàng với các kỹ thuật, kỹ năng phân tích các loại mã độc phổ biến thường được sử dụng để tấn công vào các hệ thống tài chính. Bên cạnh kiến thức lý thuyết làm nền tảng thì thời lượng chính của khóa học sẽ được chuyên gia người Nga của Group-IB tập trung vào các bài thực hành kỹ thuật. Ngoài ra, khóa học cũng sẽ tổ chức phân tích, thảo luận một số chiến dịch tấn công được thực hiện bởi nhóm APT Lazarus Group (aka. Hidden Cobra) vào một số ngân hàng trong thời gian gần đây.

Giảng viên chính của khóa học là ông Vitaliy Trifonov, chuyên gia forensics và phân tích mã độc của Group-IB, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích mã độc và reverse engineering. Vitaliy Trifonov đã phân tích hàng nghìn mẫu mã độc và đào tạo cho các chuyên gia tất cả các cấp độ thuộc nhiều tổ chức tài chính trên toàn cầu. Bên cạnh đó, Vitaliy Trifonov đã trực tiếp tham gia các hoạt động phản ứng sự cố và điều tra đối với các tấn công có chủ đích APT nhằm vào các tổ chức tài chính.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Huy Dũng đánh giá cao sự phối hợp của hai công ty của Nga và Việt Nam trong việc tổ chức khóa học. Ông cũng mong muốn đây là cơ hội để các cán bộ kỹ thuật trực tiếp của các ngân hàng giao lưu học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm và kiến thức thực tế.

 

TheoNhanDan

 

 

Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục