(HBĐT) - Sáng 30/7, tại Trung tâm thương mại AP Plaza, Ban tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình lần thứ II- năm 2019 đã tổ chức chương trình chung kết, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có ý tưởng xuất sắc.


Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình” lần thứ II do Tỉnh Đoàn, Sở KH&CN phối hợp tổ chức. Trong quá trình phát động, cuộc thi đã thu hút 22 ý tưởng, dự án tham gia. Trải qua các vòng thi, ban giám khảo đã chọn 7 ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng chung kết và tham gia khóa tập huấn xây dựng dự án khởi nghiệp sáng tạo. Các chuyên gia đã hướng dẫn các tác giả, nhóm tác giả xây dựng đề án, hoàn thiện ý tưởng.

Tại chương trình chung kết, trao giải, 7 tác giả, nhóm tác giả có ý tưởng được lựa chọn đã tham gia trưng bày mô hình dự án dự thi; thuyết trình và bảo vệ dự án trước hội đồng ban giám khảo.


Ban tổ chức trao giải cho dự án "Du lịch trải nghiệm 4K HAPPYFARM” của nhóm tác giả huyện Lương Sơn.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc. Trong đó, giải nhất thuộc về dự án "Du lịch trải nghiệm 4K HAPPYFARM” của nhóm tác giả: Đinh Thế Ngữ Tôn – Đinh Minh Quý – Đinh Thị Loan (Lương Sơn); 2 giải nhì: Dự án "Phát triển công nghệ túi giấy sinh học đựng thực phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng và bảo vệ môi trường” của tác giả Vũ Đăng Biên (TPHòa Bình) và Dự án "Hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa của Trung tâm Phát triển tài năng SUPPEKIDS” của tác giả Lê Thị Nhàn (TP Hòa Bình)...

Cũng tại chương trình, các tác giả, nhóm tác giả đã được nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn Hòa Bình và đại diện các nhà tài trợ đã trao quà hỗ trợ cho các dự án khả thi, động viên các tác giả hiện thực hóa ý tưởng và khởi nghiệp thành công.

  

Hồng Duyên


Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục