(HBĐT) - Chuyển đổi từ Đoạn quản lý Đường bộ I thuộc Sở GTVT thành công ty cổ phần hoạt động độc lập với ngân sách Nhà nước, sau 1 năm cổ phần hóa, Công ty CP xây dựng giao thông Hòa Bình đang có nhiều quyết tâm trên con đường phát triển mới.


Hiện nay, Công ty CP Xây dựng giao thông Hòa Bình đang quản lý 12 tuyến đường tỉnh thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình với tổng chiều dài 289 km (Ảnh: Trước mùa mưa năm nay, Công ty huy động nhân lực, vật lực để đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường tỉnh 433 đi qua huyện Đà Bắc). 

Ngày 8/5/2018, Đại hội đồng cổ đông thành lập Công ty CP Xây dựng giao thông Hòa Bình diễn ra, đạt được sự thống nhất cao của các cổ đông về định hướng hoạt động, phát triển của công ty mới. Trước đó, quá trình cổ phần hóa đơn vị đạt kết quả đáng ghi nhận: phát hành 217.723 cổ phần, tổng thu trên 2.890 triệu đồng, trong đó, 94.423 cổ phần được chào bán đấu giá công khai, thu được trên 2.124 triệu đồng, còn lại 123.300 cổ phần được bán ưu đãi cho người lao động. Sau khi hoàn thành công tác bán cổ phần, công ty có 115 cổ đông nắm giữ 217.723 cổ phần. Các thủ tục tiếp theo được khẩn trương hoàn tất để tháng 5/2018 chính thức thành lập công ty, kiện toàn bộ máy tổ chức, nhân sự với 3 phòng nghiệp vụ, 8 đơn vị trực thuộc, tổng số lao động là 127 người.

Ông Lê Tuấn Tuyến, Giám đốc Công ty cho biết: Quá trình cổ phần hóa của công ty đã thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn trong Nghị định số 126/2017/NĐ-CP ngày 16/11/2017 về chuyển doanh nghiệp Nhà nước và công ty TNHH MTV do doanh nghiệp Nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ thành công ty cổ phần. Thành lập trên cơ sở chuyển đổi, lĩnh vực hoạt động chính của công ty vẫn là quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên, sửa chữa không thường xuyên và đảm bảo giao thông cầu, đường bộ; nhận thi công nâng cấp, cải tạo, làm mới các công trình trong lĩnh vực cầu, đường bộ, thủy lợi và xây dựng. Tuy nhiên, vì chuyển sang mô hình hoạt động mới, cả Hội đồng quản trị, các cổ đông lẫn người lao động đều chưa có nhiều kinh nghiệm nên những bước đi đầu tiên trên con đường phát triển mới rất khó khăn. 

Sau khi cổ phần hóa, Công ty CP Xây dựng giao thông Hòa Bình phải đối diện với nhiều thách thức trong năm đầu tiên hoạt động. Công ty đã tích cực triển khai các giải pháp nhằm đưa hoạt động kinh doanh đi vào nề nếp, quyết tâm đảm bảo đời sống cho người lao động và hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước.

Hiện nay, công ty nhận quản lý, vận hành nhiều tuyến đường giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh. Cụ thể: tuyến quốc lộ do Trung ương ủy thác gồm: quốc lộ 12B đoạn từ km30+300 - km94 dài 59,1 km; quốc lộ 70B đoạn từ km132+720 - km132+760 dài 10,04 km; quốc lộ 21 đoạn từ km52+900 - km95+00 dài 35 km. Cùng với đó, công ty quản lý 12 tuyến đường tỉnh với tổng chiều dài 289 km. Đây hầu hết là các tuyến đường đi qua địa hình đèo dốc, núi cao, vực sâu, thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai mưa, lũ, bão hàng năm nên áp lực quản lý rất lớn. Đặc biệt, khi bước vào mùa mưa, công ty triển khai quyết liệt các phương án phòng, chống thiên tai nhằm đảm bảo giao thông trên các tuyến đường được giao quản lý.

Sau khi kiện toàn, Ban chỉ huy PCTT của công ty thường xuyên chỉ đạo các Hạt trực thuộc xây dựng phương án đảm bảo giao thông cụ thể, sát với tình hình thực tế từng đoạn đường; đồng thời đôn đốc các đơn vị luôn chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, vật tư dự phòng để kịp thời triển khai công tác ứng cứu khắc phục sự cố, chủ động phối hợp với các doanh nghiệp có các máy móc, thiết bị phù hợp để sẵn sàng huy động khi cần thiết.

Nhờ có những giải pháp thiết thực, đồng bộ, hiện nay, hệ thống cầu, đường giao thông do Công ty CP Xây dựng giao thông Hòa Bình quản lý đang được vận hành khá tốt, đáp ứng nhu cầu thông thương và phát triển của các địa phương.  


Thu Trang

Các tin khác


Nguyên nhân ban đầu vụ chặt phá rừng phòng hộ ở Cà Mau

Liên quan đến việc rừng phòng hộ xung yếu ven Biển Đông tỉnh Cà Mau có dấu hiệu bị xâm hại, trưa 4-12, ông Lê Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết, qua rà soát, kiểm tra và kiểm điếm bước đầu cho thấy, rừng phòng hộ xung yếu trên địa bàn xã Tam Giang Đông (huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) đã bị kẻ xấu chặt phá với số lượng khoảng 120 cây đước.

Xã Miền Đồi chủ động phòng chống đói, rét cho gia súc

(HBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của mùa đông năm nay, xã Miền Đồi (Lạc Sơn) tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống đói, rét, gia cố chuồng trại nhằm giảm tối đa thiệt hại cho đàn vật nuôi của địa phương.

Bão giật cấp 14 cách đảo Song Tử Tây khoảng 540 km

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hồi 4 giờ ngày 4-12, vị trí tâm bão cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 540 km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115 km/giờ), giật cấp 14.

Huyện Lương Sơn: Công bố Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án khu nhà ở tại xóm Mỏ

(HBĐT) - Vừa qua, tại nhà văn hóa thị trấn Lương Sơn, UBND huyện Lương Sơn đã tổ chức hội nghị công bố Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án khu nhà ở tại xóm Mỏ, thị trấn Lương Sơn.

Kiểm soát nguy cơ cháy rừng mùa hanh khô

(HBĐT) - Đã bước vào cao điểm mùa hanh khô, nguy cơ cháy rừng có thể diễn biến bất cứ khi nào nếu lơ là, bất cẩn trong phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR). Lực lượng Kiểm lâm đang củng cố, rà soát phương án PCCCR. Triển khai các giải pháp hiệu quả giúp nâng cao khả năng kiểm soát cháy rừng, hiệu lực của công tác PCCCR, giảm thiểu số vụ và thiệt hại do cháy rừng.

Bão giật cấp 17 vào Biển Đông trong 24 giờ tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong 24 giờ tới, bão Kammuri di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km và đi vào Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục