(HBĐT) - Những năm qua, hạ tầng bưu chính - viễn thông trên địa bàn tỉnh được quan tâm đầu tư phát triển, mở rộng mạng lưới. Hầu hết các doanh nghiệp viễn thông lớn trong nước đã có mặt và tham gia phát triển hạ tầng, kinh doanh dịch vụ tại tỉnh. Các dịch vụ bưu chính, chuyển phát bưu phẩm, hàng hóa được phục vụ nhanh chóng, kịp thời. Chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao, thông tin liên lạc đảm bảo thông suốt, phục vụ tốt chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhu cầu của nhân dân.


Bưu điện - văn hóa xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) cung cấp đa dịch vụ, phục vụ tốt chu cầu của nhân dân và khách hàng.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 2 doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp đang hoạt động lĩnh vực bưu chính với 216 điểm phục vụ bưu chính, gồm 189 điểm Bưu điện - văn hóa xã, 27 bưu cục. Toàn tỉnh hiện có 134 điểm Bưu điện - văn hóa xã có mạng internet. Bán kính phục vụ/điểm bưu chính là 2,63 km2. Các doanh nghiệp Bưu chính đã tập trung khai thác tốt mạng lưới, vận chuyển trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát đảm bảo đúng lịch trình, kịp thời, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán, các ngày lễ kỷ niệm và các sự kiện chính trị lớn của tỉnh, của đất nước; chủ động xây dựng các cơ chế linh hoạt nhằm thúc đẩy tăng trưởng, các dịch vụ mới đã được triển khai như: dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH; chuyển phát hành chính công; kinh doanh đa dịch vụ phục vụ nhân dân; tiết kiệm bưu điện; tín dụng hưu trí… Duy trì và đảm bảo 100% xã có báo đến trong ngày. 

Công tác quản lý phát triển hạ tầng viễn thông, internet bảo đảm theo quy hoạch. Ngành chức năng chủ động hướng dẫn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện kế hoạch phát triển hạ tầng và sản xuất, kinh doanh, phát huy được những lợi thế, cạnh tranh lành mạnh. Các doanh nghiệp viễn thông tập trung đổi mới hệ thống quản lý và điều hành sản xuất, kinh doanh; tăng cường dùng chung cơ sở hạ tầng giữa các đơn vị trong ngành nhằm giảm chi phí, tăng hiệu quả; đẩy mạnh các dịch vụ chiếm tỷ trọng doanh thu cao góp phần tăng năng suất lao động. Nâng cao năng lực cơ sở hạ tầng mạng lưới đáp ứng yêu cầu phục vụ các cơ quan Đảng, chính quyền cũng như phục vụ nhu cầu sử dụng viễn thông - công nghệ thông tin của khách hàng. 

Các nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, không để tình trạng nghẽn mạng xảy ra trong các dịp lễ, Tết. Hệ thống thông tin liên lạc của các nhà mạng trên địa bàn tỉnh đã có sự kết hợp chặt chẽ với hệ thống thông tin liên lạc của các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn và trong khu vực phòng thủ; kết hợp giữa phương tiện thông tin liên lạc hiện đại và thô sơ để đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn, vững chắc, phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong mọi tình huống. Hiện, trên địa bàn tỉnh có 5 doanh nghiệp đầu tư hạ tầng viễn thông và cung cấp các dịch vụ viễn thông, internet là: VNPT Hòa Bình, Chi nhánh Viettel Hòa Bình, FPT, Mobifone và Vietnammobi với 25 tổng đài chuyển mạch; 210 xã có cáp quang đến trung tâm xã, có dịch vụ điện thoại cố định, đạt 100%; phủ sóng di động 100% xã; 209/210 xã, phường, thị trấn có trạm BTS, đạt 99,5%. Tổng số trạm BTS toàn tỉnh có trên 2.198 trạm. Toàn mạng duy trì trên 700 nghìn thuê bao điện thoại, trong đó có trên 64 nghìn thuê bao cố định, thuê bao di động trả sau. Tỷ lệ máy điện thoại đạt khoảng 80 máy/100 dân. Số lượng thuê bao internet đạt trên 50 nghìn thuê bao, trên 48 nghìn thuê bao truyền hình.


 Hà Thu


Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục