(HBĐT) - Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1874/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó mục tiêu cơ bản đến năm 2025 có 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả các thiết bị di động. Để hỗ trợ người nộp thuế là cá nhân tiếp cận với các dịch vụ cơ quan thuế cung cấp, Tổng cục Thuế đã mở rộng ứng dụng Etax trên nền tảng web sang Etax trên nền tảng thiết bị di động (Etax Mobile).


Ứng dụng Etax Mobile ra đời đã thể hiện nỗ lực của ngành Thuế trong thực hiện cải cách, hiện đại hóa công tác quản lý thuế, với mục tiêu là hướng đến người nộp thuế làm trung tâm để phục vụ người nộp thuế được tốt hơn, nhất là người nộp thuế là cá nhân.

Thay vì trước đây việc có được các thông tin về nghĩa vụ thuế thông qua gặp trực tiếp, gọi điện, gửi mail cho cơ quan thuế, hoặc tra cứu một số thông tin công khai trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, thì nay chỉ với một thiết bị điện tử có kết nối Internet (điện thoại, máy tính bảng), người nộp thuế là cá nhân, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có thể chủ động, nhanh chóng hơn trong việc tra cứu các thông tin về thuế thu nhập cá nhân (TNCN), thuế giá trị gia tăng (GTGT) và thực hiện nghĩa vụ thuế của mình với nhiều tính năng tiện ích và dễ dàng sử dụng trên ứng dụng Etax Mobile.

Tổng cục Thuế cho biết, ứng dụng Etax Mobile được xây dựng theo hướng hiện đại, gắn với xu thế chung của các ứng dụng đi dộng thông minh, tương thích tốt trên cả các nền tảng iOS và Android, dễ dàng sử dụng và đáp ứng tốt nhu cầu thực tế của người nộp thuế khi tích hợp đa dạng nhiều tiện ích.

Ông Phạm Quang Toàn, Cục trưởng Cục Công nghệ, Tổng cục Thuế cho biết: "Ứng dụng eTax Mobile là một kênh dịch vụ nằm trong nền tảng tích hợp của ngành Thuế cung cấp các dịch vụ thuế điện tử cho người nộp thuế là cá nhân, hộ kinh doanh… tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn, bảo mật. Để tạo thuận lợi cho người nộp thuế góp phần thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt, trong tháng 4/2022, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục kết nối, tích hợp với tất cả các ngân hàng để toàn bộ cá nhân, người nộp thuế có tài khoản tại 1/54 ngân hàng đều có thể nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile”.

Đối với nhóm chức năng thiết lập hệ thống sử dụng, Etax Mobile hỗ trợ người nộp thuế thao tác đăng ký tài khoản thuế điện tử và xác thực đăng nhập an toàn mật khẩu, vân tay hoặc xác thực khuôn mặt (Face ID) ngay trên điện thoại thông minh, hoặc máy tính bảng của mình. Khi đăng nhập thành công vào ứng dụng, người nộp thuế có thể thiết lập cá nhân hóa giao diện, chọn các chức năng muốn hiển thị trên trang chủ ứng dụng và bật kênh nhận thông báo phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Ứng dụng Etax Mobile đặc biệt thích hợp với người dùng là hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán. Sử dụng Etax Mobile, cá nhân có thể tra cứu thông tin hộ khoán. Với tính năng này, người dùng có thể tra cứu được thông tin chi tiết của hộ khoán khi nhập các điều kiện tìm kiếm, bao gồm MST, tỉnh/thành phố, quận/huyện, phường/xã, chọn loại danh sách, kỳ lập bộ. Khi nhập các điều kiện tìm kiếm, hệ thống sẽ hiển thị danh sách thông tin hộ khoán theo điều kiện tra cứu, người dùng có thể chọn 1 bản ghi hệ thống hiển thị thông tin chi tiết của hộ khoán trong danh sách.

Về tính năng nộp thuế, người nộp thuế được cung cấp chi tiết về số thuế cần thanh toán, truy vấn thông tin khoản nộp, kiểm tra và có thể sửa số tiền nộp so với kết quả tra cứu được. Người nộp thuế được hỗ trợ nộp thuế khoán bằng phương thức điện tử. Nhờ việc liên kết trực tiếp với ứng dụng thanh toán của các ngân hàng thương mại, giúp đảm bảo thanh toán nhanh và đúng số thuế cần phải nộp.

Ngoài ra, hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai, cá nhân cho thuê tài sản, cá nhân nộp thuế theo từng lần phát sinh sau khi nộp tờ khai thuế hàng tháng, hoặc quý hoặc theo từng lần phát sinh, hoặc theo năm, đã nhận được thông báo chấp nhận của cơ quan thuế sau khi khai thuế điện tử, hoặc sau khi nộp hồ sơ giấy, có thể tra cứu nghĩa vụ thuế phát sinh trên Etax Mobile và thực hiện nộp thuế điện tử như đối với hộ khoán.

Tổng cục Thuế cam kết bố trí tài nguyên, nguồn lực để tổ chức, duy trì, vận hành và hỗ trợ liên tục, ổn định 24/7 cho người nộp thuế. Ứng dụng eTax Mobile ra đời góp phần xây dựng một xã hội số minh bạch hơn, thuận tiện và giảm thời gian, chi phí, cũng như những rủi ro cho người dân, doanh nghiệp.


Văn Hồng Quý

(Cục Thuế tỉnh)


Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục