Theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), gần đây các đối tượng sử dụng SIM rác để lừa đảo gây hệ lụy cho xã hội, vì vậy, Bộ TT&TT sẽ tập trung xử lý vấn nạn SIM rác.


Một điểm bán SIM thẻ trên phố Kim Mã, Hà Nội.

Bộ TT&TT tiến hành kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông di động trong tháng 4/2022 bao gồm: Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Mạng Viettel); Tập đoàn Bưu chính, Viễn thông Việt Nam (Mạng Vinaphone); Tổng công ty Viễn thông MobiFone; Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile; Công ty cổ phần Viễn thông di động Toàn cầu (Gmobile); Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom; Công ty cổ phần Mobicast.

Ông Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ TT&TT nhận định, các doanh nghiệp viễn thông dã cố gắng trong việc giảm thiểu tình trạng SIM rác, SIM sử dụng thông tin thuê bao không đúng quy định. Tuy nhiên trên thực tế, tình trạng lợi dụng sơ hở của thông tin thuê bao, lừa đảo vi phạm pháp luật vẫn là vấn đề nhức nhối gây nên nhiều hậu quả khôn lường ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân, gia đình và xã hội.

Do đó, các doanh nghiệp viễn thông phối hợp với đoàn kiểm tra, chuẩn bị và cung cấp đầy đủ tài liệu, kĩ thuật cho quá trình kiểm tra, đồng thời phối hợp với đoàn xử lý triệt để khi phát hiện sai phạm; Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 49/2017/NĐ-CP và triển khai các biện pháp theo thẩm quyền của doanh nghiệp để ngăn chặn tình trạng SIM rác.

Nội dung kiểm tra bao gồm: Kiểm tra SIM có thông tin thuê bao không đúng quy định; kiểm tra SIM có thông tin thuê bao đã thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại nhiều đại lý, địa bàn khác nhau và kiểm tra đối với các SIM thuê bao thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, thuê bao sử dụng quảng cáo, phát tán tin nhắn rác.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn huy động nguồn lực phát triển đô thị

(HBĐT) - Lạc Sơn là huyện rộng, diện tích 587 km2, dân số khoảng khoảng 14,6 vạn người, 90% sống ở vùng nông thôn, tỷ lệ đô thị hóa đạt 8,65%, thấp nhất tỉnh. Huyện đang tập trung chỉ đạo các giải pháp phát triển đô thị, phấn đấu năm 2025 tỷ lệ đô thị hóa toàn huyện đạt 15%, đến năm 2030 đạt 25%, phát triển các đô thị thị trấn Vụ Bản, Mường Vó và Mường Khói theo các cấp đô thị.

Đảm bảo giao thông thông suốt trong mùa mưa bão

(HBĐT) - Trên địa bàn tỉnh, lĩnh vực giao thông vận tải (GTVT) luôn chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, mưa lũ. Do vậy, Sở GTVT đã chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trong ngành và phối hợp với các huyện, thành phố trong phòng, chống thiên tai (PCTT) với phương châm: Chủ động phòng ngừa là chính, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương. Tăng cường cảnh báo các điểm xung yếu trên các tuyến đường thường xuyên bị ngập, những đoạn taluy nguy cơ sạt trượt.

Thời tiết ngày 18/4: Miền Bắc và miền Trung mưa dông

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên miền Bắc và miền Trung trong đêm 17/4 và ngày 18/4 có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, trời chuyển rét.

Huyện Lạc Sơn: Tuyên truyền bảo vệ quần thể khỉ vàng tại khu vực núi Khu Tang, xã Yên Phú

(HBĐT) - Ngày 15/4, tại xã Yên Phú, Hạt Kiểm lâm huyện Lạc Sơn tổ chức bàn giao bảng tuyên truyền bảo vệ quần thể khỉ vàng và các động vật hoang dã tại khu vực núi Khu Tang cho cán bộ, Nhân dân trên địa bàn.

Bước đột phá trong thực hiện nộp thuế điện tử qua Etax Mobile

(HBĐT) - Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1874/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó mục tiêu cơ bản đến năm 2025 có 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả các thiết bị di động. Để hỗ trợ người nộp thuế là cá nhân tiếp cận với các dịch vụ cơ quan thuế cung cấp, Tổng cục Thuế đã mở rộng ứng dụng Etax trên nền tảng web sang Etax trên nền tảng thiết bị di động (Etax Mobile).

Ứng phó với hiện tượng thời tiết nguy hiểm

(HBĐT) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Từ đêm 15 đến ngày 18/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông. Riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục