(HBĐT) - Tổng cục Thuế vừa tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền, quản lý thuế đối với thương mại điện tử và Chương trình "Hóa đơn may mắn” với 63 điểm cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Cục Thuế tỉnh.

Để khuyến khích người mua hàng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế, đồng thời tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua; khuyến khích người bán hàng hóa cung cấp dịch vụ sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế, Tổng cục Thuế yêu cầu chậm nhất ngày 15/9/2022, các Cục Thuế các tỉnh, thành phố phải xây dựng kế hoạch triển khai "Hóa đơn may mắn” trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền và báo cáo UBND tỉnh, thành phố.

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu trong thời gian từ ngày 5 - 20/9/2022, Cục Thuế các tỉnh, thành phố chuẩn bị nhân sự, kế hoạch công tác, rà soát dữ liệu hóa đơn thuộc phạm vi quản lý đủ điều kiện tham gia lựa chọn "Hóa đơn may mắn”. Từ ngày 26/9 - 5/10/2022, Cục Thuế phối hợp với Tổng cục Thuế kiểm thử chức năng và chạy thử ứng dụng. Chậm nhất ngày 15/10/2022, Cục Thuế các tỉnh, thành phố tổ chức lựa chọn "Hoá đơn may mắn” của quý II/2022 và công bố người trúng thưởng. Chậm nhất ngày 15/11/2022, Cục Thuế tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng "Hóa đơn may mắn” của quý II/2022.

Đối với các kỳ lựa chọn "Hóa đơn may mắn” tiếp theo, chậm nhất ngày 15 tháng đầu quý sau Cục Thuế tổ chức lựa chọn "Hoá đơn may mắn” của quý trước, công bố người trúng thưởng và tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng chậm nhất 30 ngày kể từ ngày công bố người trúng thưởng.

Việc lựa chọn "Hóa đơn may mắn” do từng Cục Thuế thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên hóa đơn của người nộp thuế do Cục Thuế quản lý trên hệ thống HĐĐT tập trung của ngành Thuế. Chương trình "Hóa đơn may mắn” sẽ áp dụng đối với HĐĐT có mã của cơ quan thuế, có đầy đủ thông tin định danh người mua (mã số thuế/CCCD/CMND/hộ chiếu) không bao gồm: Hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin MST người bán và người mua trùng nhau. Mỗi hóa đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất, qua đó đảm bảo việc lựa chọn hóa đơn trúng thưởng được khách quan, công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát.

Ngoài ra, Tổng cục Thuế cũng yêu cầu các Cục Thuế xây dựng kế hoạch tuyên truyền và chủ động phối hợp với các cơ quan tuyên giáo, cơ quan thông tấn báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến lợi ích của việc lấy hóa đơn và mục tiêu của chương trình "Hóa đơn may mắn” và công bố rộng rãi kết quả từng đợt đến người dân, doanh nghiệp tại địa bàn.

Trước đó, để khuyến khích người mua có thói quen lấy hóa đơn điện tử khi mua hàng hóa, dịch vụ, Tổng cục Thuế đã thực hiện thí điểm chương trình "Hóa đơn may mắn” 2 đợt trên cơ sở dữ liệu HĐĐT có mã của cơ quan thuế 6 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định. Việc triển khai chương trình này đã nhận được nhiều ý kiến tích cực, tạo ấn tượng tốt được người nộp thuế đánh giá cao khi sử dụng HĐĐT.
           

Văn Hồng Quý (Cục Thuế tỉnh)

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục