- Đối với người dùng máy tính, việc chặn virus lây nhiễm vào máy cần thiết hơn so với tìm cách diệt virus sau khi máy tính đã bị lây nhiễm. Panda USB Vaccine là “vắc-xin” phòng ngừa virus hiệu quả cho máy tính và USB.

 

USB và các thiết bị lưu trữ dữ liệu gắn ngoài (như iPod, máy Mp3, ổ cứng di động…) đã trở nên phổ dụng. Kèm theo đó, việc di chuyển và cắm các thiết bị này vào nhiều máy tính khác nhau dẫn đến tình trạng virus lây nhiễm qua các thiết bị này trở nên rất phổ biến.

Trong các loại virus lây nhiễm trên USB, virus autorun là thường gặp và cũng rất nguy hiểm vì có nhiều chủng loại và sức phá hoại khác nhau.

Panda USB Vaccine là phần mềm nhỏ gọn, cho phép người dùng ngăn ngừa việc lây nhiễm virus từ USB sang máy tính và ngược lại, lây nhiễm virus từ máy tính sang USB, đặc biệt là virus autorun.

Download phần mềm miễn phí tại đây.

“Vắc-xin” dành cho máy tính:

Panda USB Vaccine cho phép người dùng “tiêm phòng” cho máy tính, giúp hủy bỏ chức năng tự động kích hoạt các ứng dụng từ USB, CD, DVD, ổ cứng gắn ngoài… Điều này sẽ rất hữu ích để ngăn chặn virus Autorun tự động kích hoạt khi các thiết bị lưu trữ gắn ngoài được cắm vào máy tính.

“Vắc-xin” dành cho các thiết bị lưu trữ gắn ngoài:

Tính năng này của phần mềm sẽ ngăn chặn hiệu quả việc lây nhiễm virus và các phần mềm gây hại từ usb và các thiết bị gắn ngoài (như máy mp3, ipod, ổ cứng gắn ngoài…) vào máy tính.

Sau khi được “tiêm phòng”, phần mềm sẽ tự động tạo ra trên USB một file autorun.inf. File autorun.inf này không thể mở, xóa hoặc chỉnh sửa nội dung… điều này có tác dụng ngăn không cho các loại phần mềm gây hai, virus tạo ra một file autorun.inf chứa mã độc để tự động kích hoạt được nữa.

Đặc biệt, ngay trên các máy tính chưa được cài đặt Panda USB Vaccine, file autorun.inf được phần mềm tạo ra trên USB vẫn “bất khả xâm phạm”. Điều này đảm bảo rằng từ nay về sau, usb của bạn sẽ không còn bao giờ bị lây nhiễm loại virus autorun.

Lưu ý: phần mềm chỉ có tác dụng ngừa virus chứ không có tác dụng diệt. Do vậy, trước khi tiết hành “tiềm ngừa”, bạn nên sử dụng phần mềm antivirus chuyên dụng để kiểm tra kỹ virus. Tốt nhất, nên format USB trước khi tiến hành.

Sử dụng phần mềm:

Phần mềm sử dụng rất đơn giản. Sau khi cài đặt, biểu tượng chương trình sẽ nằm trên khay hệ thống. Kích đôi chuột vào biểu tượng để hiển thị giao diện chính.

Tại giao diện chính, bạn sẽ thấy rõ 2 chế độ “tiêm phòng”, một dành cho máy tính và một dành cho USB như đã giới thiệu ở trên.


- Để tiến hành “tiêm phòng” cho máy tính, bạn chỉ việc nhấn vào nút Vaccine Computer. Từ bây giờ, tính năng tự động chạy của usb, cd, dvd… trên máy tính đều bị ngăn chặn. Nếu muốn sử dụng lại tính năng autorun, bạn nhấn nút Remove vaccine để trở lại như cũ.

- Để “tiêm phòng” cho USB và các thiết bị gắn ngoài. Sau khi gắn USB vào máy tính, tại mục select an USB device, bạn chọn USB cần “tiêm phòng” và nhấn nút Vaccinate USB.

Sau khi đã “tiêm phòng”, trên USB sẽ xuất hiện 1 file autorun.inf (hiển thị dưới dạng ẩn). Bạn không thể mở, xóa hay chỉnh sửa nội dung của file này. Mọi tác động trên file đều bị từ chối và nhận được thông báo lỗi. Cách duy nhất để hủy file này đó là… format USB.

Có thể nói rằng, USB Vaccine là cách thức rất hiệu quả để ngăn chặn lây nhiễm virus từ USB. Với phần mềm này, USB của bạn sẽ trở nên “miễn nhiễm” với các loại virus.

 

                                 Theo Dantri

 

 

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục