Viettel giảm cao nhất tới 20% cho tất cả thuê bao trả trước và trả sau. Còn VNPT cũng đang chờ Bộ TT&TT phản hồi về phương án giảm cước được cho là "có tính cạnh tranh cao".

Cuộc chiến giảm cước
Cuộc chiến giảm cước di động sắp "mở màn"?

Viettel vừa phát đi thông báo từ ngày 01/02/2010, cước thoại của Viettel giảm trung bình 15%, mức giảm cao nhất tới 20% (tùy từng gói cước) cho tất cả các thuê bao trả trước và trả sau, cước thoại thấp nhất chỉ còn 790đ/phút.

Trước động thái này, thông tin từ VNPT cho biết, VNPT đã xây dựng phương án giảm cước và đăng ký với Bộ TT&TT gói cước cơ bản bằng mức hiện tại và xin khung để ban hành nhiều gói cước khác nhau có tính cạnh tranh cao. 

Tuy nhiên, đến nay, Bộ TT&TT chưa có phản hồi về phương án này của VNPT. Nhiều khả năng VNPT sẽ phải nhanh chóng ban hành quyết định giảm cước tương đương với mức giảm của Viettel để đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Theo quyết định mới của Viettel, mức cước của 04 gói trả sau sẽ được giảm cước gọi nội mạng và ngoại mạng trung bình khoảng 200 đồng/phút gọi. Đối với 07 gói trả trước, mức cước cũng giảm từ 10 – 20% cho mỗi hạng mục cước gọi.

Giám đốc Viettel Telecom, ông Hoàng Sơn, cho biết đây là đợt giảm cước quy mô lớn được thực hiện với mục tiêu phục vụ lợi ích lâu dài cho khách hàng, đồng thời cũng là lời tri ân đối với khách hàng nhân dịp năm mới 2010. Mặt khác, trong điều kiện nền kinh tế đang phục hồi, việc giảm cước này của Viettel cũng nhằm thúc đẩy tiêu dùng, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân.

“Cho đến nay các chương trình khuyến mại thường chỉ đến được với một số khách hàng, số còn lại vì nhiều lý do khác nhau đã không nhận được những lợi ích từ khuyến mại. Vì vậy, chúng tôi tiến hành đợt giảm cước này nhằm đem lại lợi ích cho 100% khách hàng của mình”, ông Hoàng Sơn chia sẻ.

Đây là lần đầu tiên Viettel thực hiện chính sách giảm cước ngay từ đầu năm, đồng thời Viettel cơ cấu lại các gói cước hiện có. Nhiều khả năng, sau khi phương án cước của VNPT được phê duyệt, cuộc đua giảm cước di động mới trong năm 2010 sẽ bắt đầu được "mở màn".

                                                                                      Theo Vnn

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục