Công nghệ 4G sẽ nhanh gấp 10 lần 3G.Công nghệ 4G sẽ nhanh gấp 10 lần 3G.

Công nghệ 4G sẽ nhanh gấp 10 lần 3G.Công nghệ 4G sẽ nhanh gấp 10 lần 3G.

Người sử dụng sẽ không phải chờ đợi quá lâu nữa, Công ty viễn thông Sprint (Mỹ) cho biết chiếc điện thoại 4G đầu tiên sẽ được trình làng vào nửa đầu năm nay, sớm hơn vài tháng so với trông đợi.

Chiếc điện thoại này sẽ chạy trên mạng WiMAX 4G do Sprint cùng với Nhà cung cấp dịch vụ Internet không dây Clearwire xây dựng. Dịch vụ 4G này hiện đã phủ sóng tới 27 khu vực tại Mỹ với trên 30 triệu dân. Vào cuối năm nay, mạng sẽ được mở rộng ra Boston, New York, San Francisco và Washington, tới 120 triệu dân.

Paget Alves, Chủ tịch Khối các thị trường kinh doanh của Sprint nói công ty xem 4G như một cơ hội kinh doanh trị giá nhiều tỉ đô-la. "Các công ty trong lĩnh vực y tế, vận tải, sản xuất, truyền thông và bán lẻ đã sẵn sàng sử dụng 4G để liên lạc với nhân viên".

Sprint cho biết công nghệ 4G sẽ nhanh gấp 10 lần so với 3G, khiến nó phù hợp với các ứng dụng đòi hỏi băng thông lớn như video streaming, truyền hình ảnh y tế hay gửi tài liệu giảng dạy qua email.

Nhu cầu tốc độ cao ở mọi lĩnh vực sẽ khiến không chỉ người dùng mà các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ muốn sở hữu điện thoại 4G ngay khi nó sẵn sàng, Alves nói. Ông từ chối tiết lộ các thông tin chi tiết về chiếc điện thoại này, song nhiều lời đồn thổi trên mạng nhắm tới chiếc dế màn hình cảm ứng chạy hệ điều hành Android được thiết kế bởi HTC.

Do mạng 4G của Sprint chưa phủ sóng toàn quốc nên chiếc điện thoại này sẽ hoạt động ở “chế độ kép”, tự động chuyển sang mạng 3G tại các khu vực chưa phủ sóng 4G.

Sprint kì vọng chiếc điện thoại 4G sẽ giúp hãng dẫn trước đối thủ Verizon - công ty đang có kế hoạch đưa ra mạng 4G dựa trên công nghệ LTE vào cuối năm nay.

Mới đây, ngày 10/2, Giám đốc điều hành Dan Hesse của Sprint đã gọi năm 2010 là “năm của 4G” và cho biết công ty đang làm việc với “một số nhà sản xuất để đưa tính năng 4G vào hàng chục thiết bị”.

                                                                                            Theo Vnn

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục