Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, tại Hội nghị cấp cao toàn cầu về tác động của kinh doanh đối với môi trường được tổ chức ở thủ đô Xơun của Hàn Quốc ngày 21/4, LHQ lại phát đi thông điệp báo động về nguy cơ mất đa dạng sinh học và kêu gọi ưu tiên bảo vệ đa dạng sinh học trong chiến lược kinh doanh.

Nghiên cứu chung của Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) và Trung tâm giám sát bảo tồn thế giới của Anh với chủ đề "Hãy lựa chọn giải pháp bền vững giữa kinh doanh và đa dạng sinh học", đã cung cấp một bức tranh tổng thể về những liên hệ hữu cơ giữa khu vực kinh doanh và môi trường. Nghiên cứu nhấn mạnh sự thịnh vượng của thế giới hiện đại phụ thuộc vào "hòn đá tảng" của tự nhiên là đa dạng sinh học, nhưng có quá ít nhà kinh doanh quan tâm đến đa dạng sinh học để đưa vào kế hoạch kinh doanh.

Theo số liệu của nghiên cứu, đa dạng sinh học đang bị mất đi với tốc độ cao gấp 1.000 lần tốc độ tự đào thải của tự nhiên. Tổn thất kinh tế do tổn thất đa dạng sinh học đối với nền kinh tế thế giới từ 2-4,5 nghìn tỷ USD. 60% hệ sinh thái đã bị suy thoái hoặc bị khai thác không bền vững. 50 quốc gia đang bị thiếu nước nghiêm trọng và nạn khan hiếm nước này sẽ làm giảm 30% sản lượng lương thực toàn cầu vào năm 2030. Thiệt hại do suy thoái môi trường vì thiếu nước ở Bắc Phi và Trung Đông ước tính tới 9 tỷ USD hàng năm. Năng suất cà phê ở Inđônêxia đã giảm 18% do thiếu nước tưới.

Phó Tổng Thư ký LHQ và Giám đốc chấp hành của UNEP Akim Xtâynơ (Achim Steiner) nhấn mạnh thông điệp của LHQ là mất đa dạng sinh học đang trở thành nguy cơ đối với kinh doanh nhưng cũng là cơ hội kinh doanh. Những công ty chuyển những giá trị của đa dạng sinh học và các dịch vụ sinh thái vào chiến lược kinh doanh của họ ngày càng xác định được ranh giới của lợi nhuận cũng như doanh thu từ thế hệ mới những người tiêu dùng. Những giao dịch kinh doanh không tính đến đa dạng sinh học đang bị tác động về nguồn cung cấp, tiếp cận thị trường cũng như nguồn tài chính, thương hiệu, uy tín kinh doanh, đặc biệt là phản ứng của người tiêu dùng vì người tiêu dùng đòi hỏi ngày càng cao những hàng hóa và dịch vụ được sản xuất gắn với môi trường bền vững./.

 

                                                                     Theo ĐCSVN

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Vi khuẩn Salmonella

Thuận tiện và đẹp mắt hơn khi chuyển đổi các cửa sổ đang mở

Khi mở nhiều cửa sổ, việc chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ sẽ rất lộn xộn và phức tạp. Bài viết dưới đây xin giới thiệu 2 phần mềm miễn phí, vừa giúp thuận tiện khi chuyển đổi giữa các cửa sổ, vừa giúp cho Windows trở nên độc đáo và cá tính hơn.

2010 – một năm xấu với số người chết cao bất thường

Số người chết vì thiên tai trên toàn cầu hàng năm thay đổi lớn và thường có xu hướng tăng. Các chuyên gia về thiên tai cho rằng sự tăng ấy một phần là do tăng số dân tập trung vào đô thị.

Bộ ảnh chưa từng có về bào thai động vật

National Geographic Documentary mới đây tiết lộ bộ ảnh “phi thường của các loài động vật trong bào thai”, với những tấm hình “gây sốc” về phôi thai của cá heo, cá mập, chó, chim cánh cụt, mèo, voi…

Tìm ra chất chống bệnh béo phì trong cây dứa dại

Mới đây nhóm các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu cấp cao (CINVESTAV) đã phát hiện một loại chất có trong cây dứa dại (Agave), nguyên liệu chính dùng làm rượu Tequila tại quốc gia này, có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh béo phì, tiểu đường, loãng xương và một số chứng bệnh thông thường khác.

Hé mở "tân thế giới" vi sinh vật trong đại dương

Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Washington của Mỹ, họ đã tìm ra một "tân thế giới" của giới vi sinh vật biển và sẽ giúp họ tìm hiểu về các mốc phát triển quan trọng của môi trường trên Trái Đất

iPad 3G sẽ “lên kệ” vào ngày 30/4

Cuối cùng Apple cũng đã thông báo ngày 30/4 sẽ chính thức bán phiên bản iPad 3G tại Mỹ. Giá bán trên thị trường quốc tế của chiếc máy tính bảng này sẽ được “Quả táo” công bố vào ngày 10/5 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục