Công nhân Công ty CP Moi trường Đô thị Hòa Bình đầu tư trang thiết bị chuyên dùng phục vụ sửachữa điện chiếu sáng và các công tác khác

Công nhân Công ty CP Moi trường Đô thị Hòa Bình đầu tư trang thiết bị chuyên dùng phục vụ sửachữa điện chiếu sáng và các công tác khác

(HBĐT) - Trong những ngày qua, tập thể công nhân viên trong Công ty CP Đô thị Hòa Bình đang khẩn trương làm tốt công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phục vụ tốt Đại hội Đảng các cấp.

 

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Công ty CP Môi trường đô thị đã tập trung tăng cường thêm nhân sự, trang thiết bị làm công tác thu gom, vận chuyển rác thải, khơi thông cỗng thoát nước, đảm bảo điện chiếu sáng, điện trang trí và chăm sóc cây xanh. Mặt khác, Công ty cũng có chủ trương xin đầu tư thêm xe ô tô quét rác và hút bụi đường nhằm giảm sức lao động của công nhân. Công ty  hiện quản lý 51 km đường giao thông các loại và 84.951m2 vỉa hè cùng 35,15km hệ thống cống thoát nước trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Công ty thường xuyên bố trí công nhân kiểm tra các tuyến giao thông chính; quản lý tốt các biển báo giao thông, sửa chữa thay thế kịp thời khi bị hư hỏng; vận hành các cụm đèn tín hiệu, giao hiệu hiện có trên địa bàn. Công tác nạo vét bùn cống rãnh thoát nước không để xảy ra tình trạng ngập úng khi có mưa bão. Xử lý kịp thời những trường hợp úng cục bộ sau mưa ảnh hưởng đến giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Công ty cũng tăng cường thêm quản lý, sửa chữa các vị trí vỉa hè bị sụt lún, ngăn chặn kịp thời những trường hợp vi phạm quy chế quản lỹ đô thị trong việc sử dụng vỉa hè vào các mục đích khách mà chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng.

 

Đối với công tác thu gom và vận chuyển rác thải, theo ông Trần Khắc Định, Giám đốc Công ty, Công ty hiện tập trung các điểm trên các trục đường chính trên địa bàn và các đường chính thuộc các phường bên bờ phải, như: Phương Lâm, Đồng Tiến, Chăm Mát và phường Thái Bình. Đảm bảo không tồn đọng rác thải, công nhân Công ty đã đảm bảo thu gom 2 ngày/ lần từ 16h30 đến 22h30 hàng ngày và từ 4h đến 6 h ngày hôm sau. Đối với công tác vận chuyển và xử lý toàn bộ khối lượng rác thải của thành phố, công tác vận chuyển rác từ 18h30 cho đến 23h cùng ngày và từ 4h đến 8h30 hôm sau. Để đảm bảo tốt công tác thu gom và vận chuyển trên các tuyến đường như Cù Chính lan, Trần Hưng Đạo, Chi Lăng và Hoàng Văn Thụ, bình quân mỗi ngày, Công ty đã thực hiện triệt để phần việc quét rác với khối lượng gần 173.000m2; thực hiện thu gom rác ban ngày gần 8,5 km; xử lý và vận chuyển 75m3 rác các loại. Công ty đảm bảo thực hiện 100% rác thải không được đổ ra đường, đồng thời, thống nhất với UBND các phường những địa điểm tập kết rác hợp lý, đảm bảo thuận tiện cho công tác thu gom.

 

 Xác định công tác vận hành chiếu sáng đô thị cũng hết sức quan trọng, trong thời gian qua, Công ty đã vận hành hệ thống một cách hợp lý vừa chiếu sáng, vừa đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an ninh và mỹ quan đô thị. Đồng thời, đảm bảo tiết kiệm điện theo sự chỉ đạo của UBND Thành phố. Công tác chiếu sáng được vận hành vào những ngày cuối tuần, ngày lễ và các ngày diễn ra các sự kiện quan trọng trên địa bàn thành phố lằm tăng thêm cảnh quan đô thị. Trong công tác quản lý cây xanh, Công ty đã phối hợp với các phòng, ban chức năng kiểm tra các cay sâu bệnh hoặc già cỗi có nguy cơ bị đổ gẫy gây mất an toàn trong mùa mưa bão, kịp thời đưa ra những biện pháp xử lý. Mặt khác, Công ty đã tổ chức cắt tỉa các cây xanh có cành lá phát triển ảnh hưởng đến tầm nhìn của ngừơi tham gia giao thông. Chăm sóc, quét vôi, chỉnh trang hệ thống cây xanh, tham cỏ trên các đường đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị.  Tuy nhiên, đó mới là những cố gắng về phía Công ty CP Môi trường đô thị Hòa Bình. Để thực hiện tốt hỡn nữa công tác môi trường phải có sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của các cơ quan chức năng. Hiện tại, tình trạng các xe tải chở đất đá làm rơi vãi ra các trục đường rất khó cho việc xử lý rác, bùn đất trên mặt đường. Hơn nữa, hiện tượng mang phế thải xây dựng, bùn rác đổ trộm ra hai bên đường, vỉa hè còn xảy ra nhiều. Việc bãi tập kết, xử lý chôn lấp rác Dốc Búng đã quá tải từ nhiều năm nay cũng phần nào gây thêm khó khăn trong họat động của Công ty. Trong khí đó, khu xử ký rác tại xã Yên Mông đã được xây dựng xong từ lâu với hạ tầng, hạng mục đảm bảo nhưng đến giờ vẫn còn vướng mắc do người dân chưa cho đổ rác. Công ty hiện vẫn đang trong tình trạng chờ đợi cách thức giải quyết của các cơ quan chức năng.

 

 

                                                                                        Hồng Trung

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục