Trong thời gian gần đây, số lượng thư rác đính kèm tập tin HTML có chứa mã độc đang ngày càng gia tăng đột biến. Nguy hiểm hơn, các tin tặc đang hướng đến chiêu thức dẫn dụ người dùng đến các trang web bảo mật giả mạo.

Điều nguy hiểm là khi người dùng tải và sử dụng các phần mềm giả mạo này về máy, trên máy tính người dùng sẽ bị cài thêm một cửa sau (back door). Thông qua đó, tin tặc có thể dễ dàng chiếm quyền điều khiển máy tính của người dùng.

Theo hãng bảo mật BitDefender, có hai cách để chống lại các hình thức tấn công loại này. Một là lọc triệt để các thư rác có nội dung xấu, hoặc nội dung đáng nghi ngờ. Hai là vô hiệu hóa Javascript trong trình duyệt.

Hiện tại, một số phần mềm bảo mật nổi tiếng trên thế giới đã có các công nghệ phòng chống này.

Một hình thức tấn công khác, hiện đang dần phổ biến là tạo các e-mail giả mạo có “Thông điệp gửi đi thất bại”. Khi đó, nó sẽ báo cho người dùng về việc e-mail của họ gửi đi không tới được địa chỉ mong muốn và bị gửi trả lại. Hình thức này có thể sẽ khiến người dùng mất đề phòng, rồi bấm vào các liên kết có trong e-mail, vì họ muốn tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại gửi e-mail thất bại.

Được biết, hồi tháng 8 vừa qua, một mã độc có tên gọi Zeus, với khả năng ăn cắp các tài khoản ngân hàng đã sử dụng các hình thức lừa đảo trên để tấn công vào người dùng. Khi đó, mã độc này đã làm lây nhiễm tới 100.000 máy tính tại Anh.

                                                                      Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục