(HBĐT)- Ông Phạm Xuân Ước, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP xi măng Lương Sơn cho biết: Việc thực hiện các nội quy về an toàn lao động là tiêu chí bắt buộc hàng đầu đối với các doanh nghiệp công nghiệp, sản xuất xi măng và vật liệu xây dựng. Năm 2000, khi còn là Công ty xi măng Hòa Bình, đơn vị đã để xảy ra tai nạn nghiệm trọng làm một số người chết và bị thương nặng là bài học xương máu trong quá trình hoạt động của công ty.

 

Từ đó đến nay, Công ty đặc biệt coi trọng công tác an toàn vệ sinh lao động không chỉ ở những tháng hưởng ứng tuần lễ ATVSLĐ hàng năm. Công ty đã phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện nhiều giải pháp nâng cao trình độ của CB- CNLĐ, không ngừng xây dựng, bổ sung và hoàn thiện các nội quy, quy chế thực hiện ATVSLĐ, PCCN. Công ty đã thành lập được mạng lưới ATVSLĐ, PCCN với tổng số 46 người, được hỗ trợ phụ cấp 50.000 đồng/người/tháng, thường xuyên giám sát thực hiện các nội quy, quy chế được coi là pháp lệnh tại tất cả các bộ phận, công đoạn sản xuất. CBCNV- LĐ của công ty được trang bị đầy đủ BHLĐ, đóng BHYT, BHXH, được khám sức khoẻ định kỳ. Các khẩu hiệu sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất, giữ gìn môi trường xanh- sạch- đẹp đã trở thành hành động thường trực của mỗi CBCNV- LĐ. Nhiều năm liên tục, công ty không để xảy ra tai nạn trong lao động sản xuất. Là doanh nghiệp vận hành nhà máy xi măng công suất 8,8 vạn tấn, trải qua mười mấy năm vận hành đã phát sinh nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khoẻ và môi trường làm việc của người lao động. Mấy năm gần đây, Công ty đã đầu tư mạnh vào cải tạo dây chuyền công nghệ bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống túi lọc bụi tĩnh điện, túi lọc bụi, túi lọc bụi nước, xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn, hệ thống bể lắng, lắp đặt bổ sung hệ thống tưới nước, trồng cây xanh, xây dựng đường nội bộ xung quanh nhà máy nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường.

 

Các thiết bị, máy móc hoạt động khá đồng bộ và ổn định. Kết quả kiểm tra môi trường của cơ quan chức năng tại công ty gần đây đều bảo đảm TCVN cho phép. Công ty đã quan tâm tới cải thiện điều kiện tinh thần cho người lao động như cải tạo, sửa chữa sân chơi cầu lông, bóng bàn, lắp đặt hệ thống internet cho toàn bộ máy tính khối văn phòng và khu vực điều hành sản xuất, trang bị báo chí cho CB- CNV trong doanh nghiệp kịp thời cập nhất các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tạo không khí phấn khởi trong lao động sản xuất, đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện mục tiêu “An toàn- chất lượng- hiệu quả” cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

 

Công ty đã tổ chức lại sản xuất theo hướng gọn nhẹ và hiệu quả, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO- 9001-2000, nâng cao và giữ vững chất lượng sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn. Nhờ quan tâm đến công tác VSATLĐ- PCCN, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động- sản xuất, những năm gần đây, công ty trả hết nợ đọng, luôn đạt mức tăng trưởng ổn định từ 10-15%, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ngân sách với Nhà nước, duy trì bảo đảm việc làm ổn định cho người lao động bình quân thu nhập đạt từ 2,7-3,2 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, công ty còn phối hợp với một số doanh nghiệp trên địa bàn thành lập tổ bảo vệ môi trường, duy trì hoạt động đều đặn từ năm 2009 đến nay, tổ chức tưới nước, hỗ trợ người dân, triển khai các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong khu vực.

 

Ông Nguyễn Xuân Lộc, Phó Giám đốc công ty cho biết: Hiện nay, công ty đang phối hợp với các cấp, ngành chức năng tháo gỡ khó khăn, triển khai dự án mới, giải quyết vấn đề vùng nguyên liệu, tổ chức bố trí sản xuất cho phù hợp với tình hình điện năng bị cắt giảm, tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt ATLĐ, PCCN, chăm lo và duy trì việc làm ổn định cho 230 CB- CNLĐ.  

                                                                                                                                 

 

                                                                                        Lê Chung

 

 

Các tin khác


Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục