Công nhân Công ty cổ phần Sơn Thủy chưa nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về BHLĐ.

Công nhân Công ty cổ phần Sơn Thủy chưa nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về BHLĐ.

(HBĐT) - Đó là kiến nghị của đoàn kiểm tra liên ngành về công tác ATLĐ - VSLĐ - PCCCN trong quá trình nắm bắt tình hình thực hiện công tác VSATLĐ - PCCN tại đơn vị ngày 8/4.

 

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Sơn Thuỷ, tính đến thời điểm kiểm tra, Công ty có 62 lao động, trong đó đã có 35 người được ký hợp đồng, số còn lại là lao động thời vụ, công ty chưa tổ chức ký hợp đồng lao động. Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đã nêu ra nhiều sai phạm của Công ty như chưa xây dựng, đăng ký nội quy kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất với Sở LĐ-TB&XH; chưa thương lượng ký kết thoả ước lao động tập thể với Sở LĐ-TB&XH; Công ty đã chú trọng đến cải tiến môi trường làm cho người lao động nhưng việc trang bị, cấp phương tiện BHLĐ cho người lao động chưa đầy đủ. Công tác huấn luyện ATVSLĐ chưa được thực hiện theo các Quy định của pháp luật lao động; Chưa xây dựng kế hoạch BHLĐ theo Thông tư 14/1998/BLĐTB&XH. Các thiết bị đã hết hạn kiểm định nghiêm ngặt về ATLĐ chưa được kiểm định lại…Trong lĩnh vực PCCN, đơn vị đã thành lập đội PCCC, tổ chức huấn luyện cấp giấy chứng nhận PCCC, xây dựng phương án PCCC và trang bị một số phương tiện PCCC  nhưng công tác quản lý, sắp xếp, khoảng cách an toàn không đảm bảo, cản trở cho hoạt động chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố xảy ra, nhiều bình chữa cháy không còn sử dụng được, đơn vị cũng chưa lắp đặt hệ thống họng nước chữa cháy theo quy định...

 

Đoàn kiểm tra đã kiến nghị đơn vị tổ chức khám sức khoẻ định kỳ và khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động; tổ chức đo kiểm tra môi trường lao động; xây dựng phương án xử lý kịp cấp cứu dự phòng các sự cố có thể xảy, bổ sung thêm một số loại thuốc sơ cấp cứu tại chỗ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện đúng pháp luật về VSATLĐ; tổ chức đăng ký, kiểm định các thiết bị có yếu tố nghiêm ngặt về ATLĐ đã hết thời hiệu; xây dựng nội quy lao động, ký thoả ước lao động tập thể và tổ chức ký hợp đồng lao động cho số lao động chưa được ký hợp đồng lao động.

 

                                                                                                    

                                                                                    Mạnh Hùng

 

Các tin khác

Ảnh chỉ mang tính minh họa.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh uỷ diễn tập PCCC.

Nguy cơ cháy rừng giảm nhưng vẫn phải cẩn trọng

(HBĐT)- Từ đầu năm đến nay, công tác PCCCR trên địa bàn tỉnh ta đã đạt được những kết quả khả quan. Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, tính đến cuối tháng 3/ 2011, cả tỉnh chưa để xảy ra cháy rừng. Tuy nhiên, trong thời gian tới, người dân vẫn phải cẩn trọng và nâng cao hơn nữa công tác PCCCR, sẵn sàng với mọi tình huống cháy rừng có thể xảy ra.

Chữa trị cho rùa Hồ Gươm có thể kéo dài 1 đến 2 tháng

Trao đổi với báo giới chiều 7-4, PGS-TS Bùi Quang Tề, Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1, Trưởng nhóm chẩn đoán và chữa bệnh cho rùa Hồ Gươm cho biết, kết quả thăm khám và chẩn đoán ban đầu cho thấy, do hai chi trước của rùa Hồ Gươm có nhiều tế bào hỏng nên quá trình điều trị có thể kéo dài từ 1 đến 2 tháng.

Mây phóng xạ tiến dần vào VN nhưng không gây nguy hiểm

Theo thông báo mới nhất của Tổ công tác xử lý thông tin sự cố Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN), dự báo ngày hôm nay (8-4), mây phóng xạ tại Đông Nam Á tiếp tục lan dần đến Việt Nam, tiến gần đến địa bàn thị xã Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và có xu hướng nhỏ dần khi tiến vào khu vực miền Bắc.

Thêm 2 trạm xử lý nước thải làng nghề

UBND huyện Hoài Đức được tiếp nhận 2 dự án xử lý nước thải làng nghề, gồm dự án xây dựng nhà máy xử lý nước thải 3 xã Dương Liễu, Minh Khai, Cát Quế với công suất 13.000 m3/ngày đêm, đặt tại xã Dương Liễu, do Bộ Tài nguyên và Môi trường đầu tư và dự án xử lý nước thải đầu nguồn sông Cầu Ngà với công suất 13.000 m3/ngày đêm do UBND thành phố đầu tư.

Kiểm tra công tác ATLĐ - VSLĐ - PCCN tại Công ty Xi măng Vinaconex Lương Sơn

(HBĐT)- Ngày 7/4, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác ATLĐ - VSLĐ - PCCN tại Công ty xi măng Vinaconex Lương Sơn.

Mây phóng xạ lan dần đến Việt Nam vào ngày 7/4

Theo thông tin từ Tổ công tác xử lý thông tin sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima I của Bộ Khoa học và Công nghệ, trong ngày 7/4, theo dự đoán mây phóng xạ tại Đông Nam Á sẽ lan dần đến Việt Nam. Đến cuối ngày 7/4 phần đám mây màu xanh dương (trong bản đồ) có nồng độ hạt nhân phóng xạ cao hơn cỡ 100 lần so với phần mây tím tiến gần đến đảo Hải Nam (Trung Quốc).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục