Nhân dân tổ 1 A quét dọn môi trường trên đoạn đường Trần Hưng Đạo qua địa bàn.

Nhân dân tổ 1 A quét dọn môi trường trên đoạn đường Trần Hưng Đạo qua địa bàn.

(HBĐT) - Để cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường, UBND Phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình đã phối hợp với Công ty CP Môi trường đô thị Hòa Bình chỉ đạo các đoàn thể tổ chức phát động toàn dân tham gia vệ sinh, dọn dẹp rác thải, bụi đất, khơi thông cống rãnh. Đông đảo nhân dân tổ 1 A- Phường Tân Thịnh nhiệt tình hưởng ứng.

 

Theo đó, vào các ngày lễ, ngày chủ nhật hàng tuần, tất cả các hộ dân cùng xuống đường quét dọn rác, thu gom đất đất đá trên toàn bộ các tuyến đường khu vực tổ dân phố. Ông Nguyễn Mạnh Kiên, Tổ trưởng Tổ dân phố 1 A cho biết: Mừng nhất là nhân dân nhận thức được tầm quan trọng của bảo vệ môi trường, nên không mất nhiều công vận động, chỉ cần phát động là người dân nhiệt tình tham gia. Tổ dân phố 1 A đã duy trì đều đặn phong trào này và cải thiện đáng kể tình trạng bụi bẩn và rác thải xây dựng môi trường sống xanh sạch đẹp, thân thiện với con người. Thông qua hoạt động này, ý thức bảo vệ môi trường của toàn dân được nên lên đáng kể. Mong các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án sớm được hoàn thành và lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các xe trở đất đá không thực hiện đúng các quy định, gây ảnh hưởng nhiêm trọng đến môi trường sống.

 

Thành phố Hòa Bình đang đô thị hóa mạnh. Rác thải xây dựng, bụi đất, rác thải sinh hoạt đang khiến môi trường Thành phố bị “tổn thương” và ô nhiễm nghiêm trọng là nỗi bức xúc của nhân dân. Mô hình người dân tự giác tham gia dọn, gìn giữ vệ sinh môi trường cần được phát động thường xuyên và nhân dân trên toàn thành phố nhất là khi môi trường sống của con người đang bị đe doạ ngày càng nghiêm trọng.

 

                                                                               Lê Chung

 

Các tin khác

Nhân viên đội PCCC của công ty kiểm tra định kỳ dụng cụ PCCC
Siêu vi khuẩn mang gen NDM-1
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Phát hiện 3 mẫu lúa bị lùn xoắn lá, 2 mẫu lúa bị lùn sọc đen

(HBĐT)- Ngày 8/4, kết quả giám định của Trung tâm Kiểm định sau nhập khẩu I Trung ương cho thấy, tỉnh ta đã có 3 mẫu lúa (2 mẫu của huyện Lạc Thuỷ, 1 mẫu của huyện Kỳ Sơn) có phản ứng dương tính với virus gây bệnh lùn xoắn lá. Trong các mẫu bệnh đang theo dõi tại Chi cục BVTV cũng xác định chắc chắn có ít nhất 2 mẫu lúa của xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) nhiễm bệnh lùn sọc đen.

Chấn chỉnh sai phạm trong ATVSLĐ - PCCN tại Công ty cổ phần Sơn Thuỷ

(HBĐT) - Đó là kiến nghị của đoàn kiểm tra liên ngành về công tác ATLĐ - VSLĐ - PCCCN trong quá trình nắm bắt tình hình thực hiện công tác VSATLĐ - PCCN tại đơn vị ngày 8/4.

Cháy rừng phòng hộ ở vườn quốc gia Biduop-Núi Bà

Vào hồi 17 giờ 30 phút ngày 8/4, ông Nguyễn Duy Hải, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xác nhận tại tiểu khu 145a và 145b, thuộc Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà, đã có một vụ cháy lớn.

iPad 2 “vàng mã” cũng đắt hàng

Tình trạng cháy hàng của chiếc máy tính bảng iPad 2 đang lan sang cả thế giới “bên kia” khi nhiều gia đình người Hoa tại Malaysia đã phải tốn nhiều công sức lùng sục để mua iPad 2 làm từ giấy để đốt cho người thân đã mất ở cõi âm theo phong tục truyền thống.

Mỹ: Dùng Facebook và Twitter để cảnh báo khủng bố

Bộ An ninh nội địa Mỹ đang có kế hoạch cơ cấu lại hệ thống báo động của họ bằng cách kết hợp với hai mạng xã hội Facebook và Twitter.

Văn phòng Tỉnh uỷ: Tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, công chức

(HBĐT)- Ngày 7/4/2011, Văn phòng Tỉnh uỷ phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh tổ chức lớp tập huấn phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho đội ngũ cán bộ, công chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục