Chế tạo tàu vận tải không người lái Tiến bộ M-10M

Chế tạo tàu vận tải không người lái Tiến bộ M-10M

Ngày 27/4, tàu vận tải không người lái Tiến bộ M-10M của Nga bắt đầu thực hiện sứ mệnh mang 2,6 tấn thiết bị khoa học và hàng tiếp viện cho các nhà du hành làm việc trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

 

Cơ quan vũ trụ Liên bang Nga cho biết tàu đã rời bệ phóng tại trung tâm vũ trụ Baikonur của Kazakhstan và dự kiến sẽ kết nối với ISS vào lúc 21 giờ 29 phút (giờ Việt Nam) ngày 29/4.

Ngoài khí ôxy và các vật cần dùng khác, tàu Tiến bộ M-10M còn mang theo hạt giống rau và một số loại côn trùng có cánh để giúp các nhà du hành vũ trụ quốc tế trên ISS tạo khu vườn đầu tiên trong vũ trụ

 

                                                                              Theo Vietnamnet

Các tin khác

Học sinh lớp 9, Lê Minh Hiệu bên mô hình cỗ máy sấy lúa vừa đoạt giải
Không có hình ảnh
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Cán bộ trạm BVTV Kỳ Sơn đang hướng dẫn bà con nông dân cách nhận biết các biểu hiện của cây lúa bị bệnh lùn sọc đen.

Hai biện pháp loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2015

Trong thông điệp nhân Ngày Thế giới chống sốt rét (25/4), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi thế giới nỗ lực gấp bội qua hai biện pháp để đạt mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2015.

Việt Nam đề nghị hoãn xây đập Xayaburi 10 năm

Đại diện Ủy ban sông Mekong Việt Nam cho biết, trong phiên họp cấp bộ trưởng vào tháng 11 tới, Việt Nam sẽ đề nghị Lào trì hoãn xây dựng đập Xayaburi trong 10 năm để có nghiên cứu đầy đủ hơn.

Siêu máy tính “qua mặt” con người sắp trình diễn tại Việt Nam

Máy tính Watson đã chiến thắng hai nhà đương kim vô địch thành công nhất của trò chơi truyền hình hàng đầu của Mỹ có tên Jeopardy!. và thu hút sự quan tâm của hàng triệu người xem từ khắp nơi trên thế giới.

Ngày 9-5, khởi tranh vòng chung kết Robocon 2011

Chiều 25-4, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Toyota Việt Nam họp báo công bố việc tổ chức vòng chung kết cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam (Robocon) 2011, được tổ chức tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) từ ngày 9 đến 15-5.

Dell chuẩn bị tung máy tính bảng Streak 10 inch

“Gia đình” máy tính bảng Streak của Dell sắp có thêm một thành viên mới vào mùa hè này, đó là mẫu tablet chạy Android kích cỡ 10 inch có tên là Streak Pro.

10 điều cần biết về Nikon D5100

Theo kế hoạch, dòng máy ảnh cao cấp mới nhất D5100 với hàng loạt tính năng hấp dẫn của Nikon sẽ được xuất xưởng cuối tháng 4. Sau đây là 10 điểm đáng chú ý nhất của dòng thiết bị nối gót người tiền nhiệm nổi tiếng D5000.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục