Ông Vũ Mai Hồ, Giám đốc Sở Công thương trao đổi về những tồn tại, vướng mắc trong quá trình hoạt động của các HTX Dịch vụ điện năng.

Ông Vũ Mai Hồ, Giám đốc Sở Công thương trao đổi về những tồn tại, vướng mắc trong quá trình hoạt động của các HTX Dịch vụ điện năng.

(HBĐT) - Ngày 17/6, tại xã Sào Báy (huyện Kim Bôi), Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức họp bàn đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm của các Hợp tác xã dịch vụ điện năng (HTXDVĐN) trên địa bàn tỉnh.

 

Hiện, toàn tỉnh có 55 HTX DVĐN hoạt động tại địa bàn 55 xã, đều là thành viên của Liên minh HTX tỉnh. Thực hiện chủ trương của Bộ Công thương, trong năm 2010, tỉnh đã hoàn thành công tác bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành điện quản lý, trừ 53 xã thuộc Dự án năng lượng nông thôn giai đoạn II (REII) và 2 xã hoạt động kinh doanh có hiệu quả không thực hiện bàn giao theo chủ trương của Bộ.

 

55 HTXDVĐN đang quản lý vận hành khoảng 910,292 km đường dây hạ áp; trong đó 339,55 km thuộc Dự án REII (giai đoạn I) đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định; còn lại 570,742 km thuộc 35 xã có hệ thống lưới điện không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Tổng số công tơ HTXDVĐN quản lý vận hành là 55.755 chiếc, trong đó 19.789 chiếc thuộc Dự án REII (giai đoạn I) đầu tư đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định; còn lại 35.966 chiếc thuộc 35 xã không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật./.

 

Theo phản ánh của các HTX, trong 6 tháng đầu năm 2011, hoạt động kinh doanh của các đơn vị gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với 33 xã thuộc Dự án REII (mở rộng) đang triển khai đầu tư. Nguyên nhân chủ yếu là do lưới điện đã cũ nát, dẫn đến tổn thất cao (có đơn vị tổn thất đến 40%), hoạt động kinh doanh kém hiệu quả. Tham dự buổi họp bàn, chủ nhiệm các HTX tập trung trình bày những vướng mắc trong quá trình hoạt động, sau đó đưa ra những khuyến nghị để hoạt động sản xuất - kinh doanh của HTX được thuận lợi hơn trong thời gian tới.

 

 

                                                                                  Thu Trang

 

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục