Khi nhìn bầu trời đêm, chúng ta chỉ thấy một mặt trăng với bề mặt “mịn màng” mà không biết rằng phần khuất của Mặt trăng rất lồi lõm.

Theo các nhà khoa học, cách đây 4 tỷ năm có một vụ va chạm giữa một hành tinh to như sao Hỏa với Trái đất. Lượng vật chất còn lại của hành tinh ấy tạo nên 2 mặt trăng (ảnh) của Trái đất ở thời điểm ấy. Mặt trăng nhỏ đã bị kẹt giữa lực hấp dẫn của Mặt trăng lớn và địa cầu.

Vài triệu năm sau, Mặt trăng nhỏ lao vào Mặt trăng lớn với vận tốc khoảng 2,4 km/giây, khá chậm, nên chỉ khiến 1 bên của Mặt trăng ngày nay trở nên gồ ghề.

                                                                                            Theo SGGP

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Mô hình nuôi lợn hướng nạc, sử dụng hầm biôga của gia đình bà Nguyễn Thị Lý, xóm Yên Sơn, xã Yên Lạc (Yên Thuỷ) cho năng suất cao, giảm ô nhiễm môi trường.
Không có hình ảnh
Xuất hiện ngày càng nhiều những loại virus trên Android.

Người dùng Windows XP bắt đầu giảm

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Net Applications, kết thúc tháng 7 vừa qua, thị phần người dùng Windows XP toàn cầu đã giảm xuống dưới mốc 50%.

Người sử dụng internet nhiều hơn người nghe đài và đọc báo in

Ngày 3.8, Yahoo! Và Cty Kantar Media VN đã công bố bản báo cáo Net Index 2011 là kết quả khảo sát tình hình sư dụng internet tại 4 thành phố lớn tại VN: Hà Nội, TPHCM, Đà nẵng, Cần Thơ.

Cấy ghép thành công tim nhân tạo có nguồn di động

Các nhà phẫu thuật người Anh lần đầu tiên cấy ghép thành công tim nhân tạo được nạp điện từ một nguồn di động.

Hơn 85.000 máy tính tại VN bị lấy cắp dữ liệu

Công ty an ninh mạng Bkav cho biết, có ít nhất 85.000 máy tính tại VN bị lấy cắp dữ liệu vì nhiễm vi-rút của mạng botnet Ramnit. Đây là tình trạng đáng báo động bởi nhiều thông tin quan trọng của các cá nhân, tổ chức tại VN có thể đã nằm trong tay tin tặc.

Phát hiện phân tử ôxy trong vũ trụ ở tinh vân Orion

Tân Hoa xã đưa tin Cơ quan hàng không vụ trụ quốc gia Mỹ (NASA) ngày 1/8 thông báo các nhà khoa học đã phát hiện ra phân tử ôxy trong vũ trụ ở một khu vực của tinh vân Orion, cách trái đất khoảng 1.500 năm ánh sáng,

Chưa kéo dài đầu số di động thời điểm này

Theo Vụ trưởng Vụ Viễn thông (Bộ TT&TT) Phạm Hồng Hải, hiện chưa nhận được đề xuất nào từ các nhà mạng về việc kéo dài số thuê bao di động. Mọi thay đổi về số thuê bao sẽ được thông báo trước 60 ngày theo quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục