Chợ Lạc Lương (Yên Thủy) đến nay vẫn chưa phát huy hiệu quả.

Chợ Lạc Lương (Yên Thủy) đến nay vẫn chưa phát huy hiệu quả.

(HBĐT) - Theo ông Bùi Văn Phầy, Chủ tịch UBND xã Lạc Lương (Yên Thủy), chợ Lạc Lương được đầu tư xây dựng năm 2004 với tổng giá trị trên 300 triệu đồng từ nguồn vốn của dự án giảm nghèo. Được xây dựng trên diện tích 1.200 m2 tại xóm Yên Mu, trung tâm xã Lạc Lương với 17 gian kiốt cột bê tông, kèo sắt, nền láng bê tông, mái lợp bằng tôn cùng hệ thống tường rào và công trình vệ sinh kiên cố.

 

Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, chợ được bàn giao cho UBND xã Lạc Lương quản lý, khai thác. Tuy nhiên, gần 7 năm qua, chợ Lạc Lương đã không phát huy hiệu quả như mong đợi. Cổng chợ vẫn là nơi bày bán hàng chính của vài hộ kinh doanh nhỏ lẻ với một số mặt hàng chủ yếu như: thịt, cá, đậu phụ, rau, củ, quả, bánh kẹo trong những sạp hàng được làm sơ sài, tạm bợ, khách mua hàng cũng vắng vẻ,  thưa thớt. Mãi đến quý II/2011, các gian kiốt của chợ Lạc Lương mới được 5 hộ trong xã thuê với giá 350.000 đồng/gian/năm. 

Giờ đây, vào chợ Lạc Lương có cảm giác như vào một khu tập thể vì các gian kiốt được ngăn riêng ra như từng căn hộ. Quần áo, chăn  chiếu sau khi giặt được phơi phóng tự do, thoải mái. Sân chợ khá rộng nhưng luôn vắng vẻ, hoạ hoằn mới thấy bóng dáng vài ba người vào may quần áo, sửa xe máy. Việc thu mua nông sản theo thời vụ nên đến vụ thu hoạch ngô, sắn, mỗi ngày cũng chỉ có vài ba xe công nông chở hàng từ các thôn - bản về kho chứa. 

 

                                                                          Đức Phượng 

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục