Đồng chí Đinh Văn Hòa, Giám đốc Sở TN-MT trao giấy khen cho những tập thể có thành tích trong thực hiện chuyên môn nghiệp vụ năm 2011.

Đồng chí Đinh Văn Hòa, Giám đốc Sở TN-MT trao giấy khen cho những tập thể có thành tích trong thực hiện chuyên môn nghiệp vụ năm 2011.

(HBĐT) - Ngày 11/1, Sở TN-MT đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tài nguyên và môi trường năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012. Tới dự có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.

 

Trong năm 2011, Sở TN-MT đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao như: đo đạc bản đồ, công tác quản lý đất đai, quản lý tài nguyên khoáng sản; quản lý tài nguyên nước; công tác bảo vệ môi trường; thanh- kiểm tra. Đặc biệt, trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, Sở  đã tổ chức rà soát các quy chế tiếp nhận, xử lý hồ sơ các thủ tục hành chính. Đồng thời, làm rõ nhiệm vụ của từng cá nhân, trong tiếp nhận, xử lý công việc kịp thời hạn, quá trình tiếp xúc với dân, doanh nghiệp và cấp dưới liên quan đến các thủ tục hành chính. Do đó, các tổ chức, công dân đến làm thủ tục hành chính đều được hướng dẫn nhanh gọn, thuận tiện, đúng quy định pháp luật, giảm tối đa thời gian đi lại. Cụ thể, trong năm 2011, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở đã hướng dẫn và tiếp nhận tổng số 186 hồ sơ, trong đó có 104 hồ sơ xin giao đất, xin thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 70 hồ sơ xin cấp phép về khoáng sản và 12 hồ sơ về tài nguyên nước. Toàn bộ hồ sơ đã được chuyển kịp thời đến các phòng chuyên môn thẩm định và trả kết quả đúng với thời gian quy định.

 

Năm 2012, Sở TN-MT đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, t rong đó, chú trọng thực hiện rà soát kiểm tra việc sử dụng đất của các tổ chức; xây dựng và trình UBND tỉnh ban hành quy chế về quản lý hoạt động khoáng sản; thực hiện ngiêm túc quy định về cấp phép thăm dò khai thác, sử dụng tài nguyên nước và xả nước thải; tiếp tục triển khai chiến lược bảo vệ môi trường. Đồng thời, tăng cường công tác thanh kiểm tra việc chấp hành pháp luật và quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường đối với cấp huyện và cấp xã… Với thành tích đã đạt được trong năm qua, 7 tập thể, 39 cá nhân trong ngành đã được Sở TN-MT tặng giấy khen vì có thành tích trong hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Nhiều tập thể, cá nhân trong Văn phòng Sở cũng được công nhận lao động tiên tiến và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Tại hội nghị, lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường đã phát động phong trào thi đua năm 2012 tới tất cả các cán bộ, công đoàn công nhân viên chức trong toàn ngành.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực thực hiện công tác chuyên môn, trên nhiều lĩnh vực trong toàn ngành tài nguyên và môi trường trong năm vừa qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, ngành TN-MT làm tốt các nhiệm vụ như: phối hợp tốt hơn nữa với các sở, ngành, địa phương cùng các phòng, ban chuyên môn cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian nhanh nhất; tăng cường quy hoạch đất rừng, đất ở, đất thực hiện các dự án đáp ứng yêu cầu thu hút đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ; thẩm định, rà soát chặt chẽ các dự án khai thác khoáng sản; thực hiện quyết liệt việc thanh, kiểm tra có những giải pháp, tham mưu với UBND tỉnh có những giải pháp xử lý đối với các cơ sở gây ô nhiễm, những dự án không triển khai gây lãng phí tài nguyên đất và tăng cường giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch tại những vùng trọng điểm phát triển KT - XH của tỉnh. 

 

 

 

Hồng Trung

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục