Mặc dù làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại nhưng người lao động tại Công ty Cổ phần sản xuất VLXD và dịch vụ thương mại Long Thành (Lạc Thủy) không được trang bị bảo hộ lao động

Mặc dù làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại nhưng người lao động tại Công ty Cổ phần sản xuất VLXD và dịch vụ thương mại Long Thành (Lạc Thủy) không được trang bị bảo hộ lao động

(HBĐT) - Ngày 12/4, đoàn công tác liên ngành kiểm tra ATVSLĐ tỉnh đã tổ chức kiểm tra công tác thực hiện pháp luật lao động tại Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Hữu Lợi và Công ty Cổ phần sản xuất VLXD và dịch vụ thương mại Long Thành có địa chỉ tại xã Phú Thành (Lạc Thủy).

 

Là đơn vị đầu tư, sản xuất vật liệu xây dựng, kể từ khi đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 2009 đến nay, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Hữu Lợi có 40/90 lao động đã được ký hợp đồng. Về thực hiện chế độ chính sách lao động, Công ty chưa thành lập tổ chức công đoàn cơ sở nên chưa ký kết thỏa ước lao động tập thể; chưa có kế hoạch bảo hộ lao động, bố trí cán bộ phụ trách công tác ATVSLĐ; 8 thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ chưa được kiểm định; Công ty chưa tổ chức huấn luyện công tác ATVSLĐ định kỳ hàng năm cho người lao động, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động và đo kiểm tra môi trường lao động hàng năm. Ngoài ra, Công ty cũng chưa lập hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động PCCC...

 

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra liên ngành đã đưa ra những kiến nghị yêu cầu Công ty thực hiện nhằm đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động, trong đó nhấn mạnh tới công tác thực hiện chế độ BHXH cho người lao động thuộc diện bắt buộc phải tham gia theo quy định của Bộ Luật lao động; đăng ký nội quy lao động, thành lập tổ chức công đoàn cơ sở và ký kết thỏa ước lao động tập thể; kiểm định kỹ thuật an toàn các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt; tổ chức huấn luyện công tác ATVSLĐ - PCCC cho người lao động; trang bị trang thiết bị bảo hộ lao động đầy đủ cho người lao động; khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; xây dựng kế hoạch bảo hộ lao động định kỳ hàng năm...

           

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến kiểm tra công tác thực hiện pháp luật lao động tại Công ty Cổ phần sản xuất VLXD và dịch vụ thương mại Long Thành. Tại đây, mặc dù đã được Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ tỉnh gửi Công văn và đề cương từ ngày 12/3/2012, nhưng Ban lãnh đạo Công ty đã không chuẩn bị, không cung cấp hồ sơ chứng từ liên quan đến việc thực hiện pháp luật lao động tại đơn vị. Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản báo cáo Ban Chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN tỉnh để có hình thức xử lý phù hợp.

 

 

                                                                               Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục