Phụ nữ xã Thống Nhất tuyên truyền về mô hình 5 không, 3 sạch tới 100% hội viên phụ nữ trong xã.

Phụ nữ xã Thống Nhất tuyên truyền về mô hình 5 không, 3 sạch tới 100% hội viên phụ nữ trong xã.

(HBĐT) - Duy trì những con đường phụ nữ tự quản và ngày thứ bảy sạch - đẹp, vận động hội viên tích cực tham gia tổng dọn vệ sinh nhà cửa, đường phố, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, đổ rác đúng giờ, không xả rác thải, nước thải tùy tiện là công việc mà các cấp Hội Phụ nữ TPHB luôn duy trì nhằm thực hiện kế hoạch hành động “Vì môi trường xanh - sạch - đẹp” do UBND thành phố phát động.

 

Để luôn giữ được “ngọn lửa” của phong trào, hàng năm, Hội phụ nữ thành phố triển khai nghị quyết về công tác quản lý đô thị của thành phố gắn với việc thực hiện phong trào “5 không, 3 sạch” tới 100% cơ sở hội. Hoạt động tuyên truyền, vận động được thực hiện bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi, tờ gấp, tuyên truyền qua hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng, hoặc tuyên truyền trong các buổi mít tinh, tọa đàm, sinh hoạt Hội, sinh hoạt CLB định kỳ. Năm qua, Hội Phụ nữ thành phố đã phối hợp với quỹ Unilever và nhãn hàng Lifebuoy tổ chức 15 cuộc truyền thông trực tiếp tại 15 xã, phường nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ, trẻ em về vấn đề vệ sinh cá nhân và vai trò của phụ nữ trong việc chăm sóc gia đình. Thông qua những cuộc truyền thông đó đã thu hút trên 3.000 hội viên phụ nữ và học sinh nhà trường cùng lực lượng đông đảo cộng đồng dân cư tham gia. Qua diễn đàn này đã cung cấp 5.000 bánh xà phòng cho các hội viên nhằm nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân trong ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Cũng trong năm, Hội đã phối hợp với các tổ chức truyền thông về chủ đề nước sạch, vệ sinh môi trường đến 1.250 lượt hội viên. Đồng thời, đề xuất Ban Quản lý dự án “Làng tự quản phát triển” của tổ chức CED Phần Lan hỗ trợ cho xóm Mời Mít, xã Yên Mông 20 triệu đồng và tư vấn hội viên lập kế hoạch xây dựng, cải tạo đường nước tự chảy phục vụ cho sinh hoạt.

 

Trong quá trình kiểm tra, giám sát phong trào Hội, các cán bộ hội lần lượt được cử tới cơ sở để tuyên truyền, vận động. Kết quả đã vận động được 42 hộ dân xã Sủ Ngòi và 25 hộ dân xã Thống Nhất tham gia xây dựng, cải tạo nhà tiêu hợp vệ sinh. Hội đã sớm hoàn thành việc khảo sát, đánh giá thực trạng nhà tiêu hợp vệ sinh tại xã Yên Mông và tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ gia đình còn lại tiếp tục xây dựng, cải tạo. Trong những tháng đầu năm 2012, Hội tiếp tục vận động được 20 hộ gia đình ở xã Yên Mông chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh lập kế hoạch triển khai xây dựng, cải tạo. Chỉ đạo duy trì và phát triển mô hình quản lý thu gom rác thải tại xóm Tân Lập, xã Dân Chủ làm mô hình điểm để khi có điều kiện sẽ vận động hội viên nhân ra diện rộng. Hưởng ứng tháng Hành động vì chất lượng VSATTP năm 2012, Hội phụ nữ các cơ sở đã phối hợp với Trạm y tế và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền cung cấp kiến thức cho hội viên phụ nữ hiểu biết và lựa chọn thực phẩm phù hợp đảm bảo vệ sinh.

 

Đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động hội viên tham gia xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, Hội Phụ nữ TPHB đã từng bước nêu cao ý thức, trách nhiệm của chị em phụ nữ giữ gìn nếp sống văn minh đô thị và xây dựng CVĐ “Toàn đân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”. Hàng năm, trong tổ chức Hội có từ 85-90% hộ hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; từ 90-95% hội viên đạt tiêu chuẩn trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

 

 

                                                                              Lam Nguyệt

 

Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục