(HBĐT) - Ngày 27/8, Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm thủy sản phối hợp với các đơn vị chức năng huyện Lạc Thủy gồm Phòng NN&PTNT, đội QLTT số 9, Công an huyện tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cơ sở TACN trên địa bàn.

 

Đoàn đã kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh có quy mô tại xã Phú Thành, thị trấn Thanh Hà và thị trấn Chi Nê về các thủ tục cho phép hoạt động: lấy mẫu kiểm nghiệm thức ăn chăn nuôi. Theo đánh giá của đoàn, các cơ sở chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong kinh doanh như đảm bảo đủ giấy phép đăng ký kinh doanh, hóa đơn nhập hàng, mặt hàng kinh doanh được phép lưu hành. Đợt kiểm tra không phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng, không có cơ sở bị nhắc nhở, xử phạt.

 

Theo thống kê, toàn huyện hiện có 242 cơ sở kinh doanh TACN, thuốc BVTV, cơ sở chế biến nông – lâm, thủy sản. Từ nay đến cuối năm, các đơn vị chức năng huyện triển khai kế hoạch thực hiện kiểm tra định kỳ, tập trung kiểm tra hoạt động của các cơ sở kinh doanh thuốc BVTV, chế biến nông - lâm thủy sản nhằm hạn chế những sai phạm trong sản xuất, kinh doanh lĩnh vực vật tư nông nghiệp.

 

 

                                                                                 

                                                                Bùi Minh

  

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Nông dân xóm Ngọc Xạ (Hợp Thành, Kỳ Sơn) thăm đồng thường xuyên để kịp thời phát hiện lứa sâu mới, từ đó có biện pháp phòng trừ hữu hiệu.
Không có hình ảnh

Hội nghị sơ kết dự án phát triển lâm nghiệp

(HBĐT) - Ngày 24/8/2012, Ban quản lý dự án phát triển lâm nghiệp (KfW7) tổ chức hội nghị sơ kết công tác 7 tháng và lập kế hoạch năm 2013. Dự hội nghị có đại diện BQL dự án TƯ, Lãnh đạo Sở NN&PTNT và BQL các huyện Kim Bôi, Lạc Sơn, Lương Sơn, Kỳ Sơn, TP Hoà Bình.

Mô hình trồng bưởi Diễn, đu đủ Thái Lan ở xã Hào Lý

(HBĐT) - Hiện nay, xã Hào Lý có nhiều nông dân SX-KD giỏi được nhiều người trong huyện Đà Bắc biết đến như gia đình anh Nguyễn Thanh Sơn ở xóm Quyết Chiến. Đây là một gia đình phát triển kinh tế giỏi, từng bước thoát nghèo và có cuộc sống ổn định cũng là nhờ cây bưởi Diễn. Nhận thấy giống bưởi này hợp với khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây, gia đình anh đã tiếp tục mở rộng diện tích với số lượng hàng trăm cây rồi lên 1.000 cây...

IAEA ưu tiên giúp Việt Nam phát triển điện hạt nhân

Sáng nay 23-8, tại Hội thảo “Phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân” do Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KHCN) và phối hợp IAEA tổ chức tại Hà Nội, đại diện Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) khẳng định sẽ tiếp tục ưu tiên hỗ trợ Việt Nam phát triển điện hạt nhân.

Hợp Thịnh (Kỳ Sơn): Sôi nổi phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Hợp Thịnh được chọn là xã làm điểm xây dựng NTM của tỉnh. Tính đến thời điểm này, xã đã hoàn thành 8/19 tiêu chí, trong đó có nhiều tiêu chí vượt chỉ tiêu đề ra. Có được kết quả trên ngoài sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền còn là sự đồng thuận của nhân dân.

Khẩn trương phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ và rầy lứa 6 hại lúa vụ mùa

(HBĐT) - Chi cục BVTV vừa có Công văn số 223/BVTV-KT ngày 22/8/2012 về việc phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 6, rầy lứa 6 hại lúa vụ mùa năm 2012. Trong đó khẳng định, điều kiện thời tiết và cây trồng hiện nay rất thuận lợi cho sâu cuốn lá nhỏ lứa 6, rầy lứa 6 phát sinh, gây hại, lây lan thành dịch, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh trưởng và phát triển của cây lúa nếu không phòng trừ kịp thời.

Lương Sơn: Thẩm định đồ án quy hoạch NTM 4 xã

(HBĐT) - Ngày 22/8, Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Lương Sơn đã tổ chức Hội nghị thẩm định Đồ án quy hoạch chung xây dựng NTM đến năm 2020 của 4 xã Cao Dương, Cao Thắng, Thanh Lương, Hợp Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục