Đoàn công tác đi kiểm tra địa phận thôn Tiền Phong, xã Yên Bồng. Địa điểm này hàng năm thường bị ngập lụt nặng khi lũ sông Bôi dâng cao, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của hơn 30 hộ dân sinh sống trên địa bàn.

Đoàn công tác đi kiểm tra địa phận thôn Tiền Phong, xã Yên Bồng. Địa điểm này hàng năm thường bị ngập lụt nặng khi lũ sông Bôi dâng cao, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của hơn 30 hộ dân sinh sống trên địa bàn.

(HBĐT) - Ngày 10/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác PCLB&TKCN tại huyện Lạc Thủy. Cùng đi có lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị: Sở NN&PTNT, Sở KH&ĐT, Sở GT-VT, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

 

Nằm trong vùng thấp của tỉnh, hầu hết các xã, thị trấn thuộc vùng ven sông nên huyện Lạc Thủy thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa, lũ, bão. Vào giữa tháng 4/2013, UBND huyện đã tổ chức hội nghị triển khai công tác PCLB&TKCN năm 2013 (sớm nhất so với các địa phương trong tỉnh). Đến nay, huyện đã kiện toàn Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện, thành lập các tiểu ban giúp việc, giao phòng NN&PTNT là cơ quan thường trực, thành lập các đội cứu hộ cứu nạn... Với tinh thần chủ động cao, UBND huyện Lạc Thủy đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các ngành, đơn vị nhanh chóng kiện toàn Ban chỉ huy PCLB&TKCN, tổ chức triển khai kế hoạch năm 2013, xây dựng phương án đảm bảo phương tiện, lực lượng, vật tư, hậu cần. Mặt khác, tổ chức kiểm tra hiện trạng các công trình thủy lợi, an toàn hồ chứa, lập phương án cho từng công trình; kiểm tra các điểm dân cư có nguy cơ sạt lở, lũ quét, ngập úng; đôn đốc các xã, thị trấn xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho nhân dân; huy động nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nâng cấp các công trình thủy lợi trước mùa mưa bão; xây dựng lực lượng dự bị thường trực sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra. Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện cũng đã cấp thiết chuẩn bị vật tư, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác PCLB để sẵn sàng ứng phó với diễn biến cực đoan trong mùa mưa lũ năm nay.

Làm việc với đoàn công tác, Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện Lạc Thủy kiến nghị một số vấn đề: UBND tỉnh đầu tư kinh phí sửa chữa một số công trình trọng điểm đang bị hư hỏng nghiêm trọng do lũ bão: công trình hồ Vôi (xã Thanh Nông), hồ Đập Cốc (xã Khoan Dụ), hồ Đầm Khánh (thị trấn Chi Nê)...; hỗ trợ thêm vật tư, trang thiết bị cho công tác PCLB&TKCN; tăng cường lực lượng, vật tư, phương tiện kịp thời cho huyện khi có tình huống lũ bão lớn xảy ra vượt ngoài khả năng ứng phó của huyện; kịp thời hỗ trợ thiệt hại do thiên tai gây ra để sớm ổn định đời sống cho người dân.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh đánh giá cao tính chủ động của huyện Lạc Thủy khi triển khai công tác PCLB&TKCN năm 2013. Đồng thời nhấn mạnh: Mùa mưa bão năm nay được dự báo sẽ phức tạp khó lường, gây khó khăn lớn đến sản xuất và đời sống nhân dân. Chính vì vậy, huyện Lạc Thủy cũng như các địa phương khác trong tỉnh cần quyết liệt thực hiện tốt công tác PCLB&TKCN. Tập trung đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn; xác định các công trình hư hỏng nghiêm trọng, có nguy cơ mất an toàn cao trong mùa mưa lũ để ưu tiên xây dựng kế hoạch sửa chữa; rà soát lại vật tư, trang thiết bị, phương tiện, cơ sở vật chất cần thiết phục vụ công tác PCLB&TKCN để kịp thời có phương án sửa chữa, bổ sung, sẵn sàng sử dụng khi cần thiết; hướng dẫn nhân dân chủ động đối phó với tình hình lũ bão, có phương án bảo vệ người và tài sản khi mưa bão xảy ra; các xã ven sông phải có kế hoạch cụ thể di chuyển dân ở vùng ngập lụt đến nơi an toàn trước khi có mưa lũ.

 

                                                                           Thu Trang

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục