Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm (TPHB) trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ, đảm bảo ATVSLĐ cho người lao động.

Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm (TPHB) trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ, đảm bảo ATVSLĐ cho người lao động.

(HBĐT) - Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm là cơ sở SX-KD quy mô vừa với nhiệm vụ chủ yếu là sản xuất các loại gạch nung quy chuẩn phục vụ nhu cầu xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng khu vực TP Hoà Bình. Công ty có 76 cổ đông và người lao động (trong đó có gần 50% lao động nữ). Năm 2013, Công ty nỗ lực khắc phục khó khăn trong SX-KD, thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ các mục tiêu đề ra. Công ty duy trì ổn định sản xuất các chỉ tiêu vượt từ 7 đến trên 12% năm, thực hiện đúng, đủ nghĩa vụ NSNN, chế độ, chính sách với cổ đông và người lao động.

 

Đồng chí Phạm Ngọc Thắng, Giám đốc Công ty cho biết: Công ty có đặc thù công việc phụ thuộc vào thời tiết, bình quân mỗi năm chỉ sản xuất 9/12 tháng, 3 tháng mùa mưa sản xuất cầm chừng. Dây chuyền công nghệ đã, đang được Công ty đầu tư theo hướng cơ giới hoá và tự động hoá. Trong năm 2012, thực hiện công tác ATVSLĐ, Công ty đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, hoạt động cụ thể góp phần thực hiện nhiệm vụ được giao, thu hút 100% tổ, đội sản xuất và tổ chức, đoàn thể tham gia. Để làm tốt công tác ATVSLĐ, Công ty luôn tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện tốt chủ trương, chính sách về ATLĐ-PCCN của Đảng và Nhà nước. Công ty đã đào tạo và đào tạo lại cho 70 cổ đông và NLĐ nắm bắt và có kỹ thuật cơ bản vận hành công nghệ mới, công nghệ giảm thiểu ô nhiễm môi trường lò nung gạch liên tục kiểu đứng hiệu suất cao. Bên cạnh đó, Công ty đẩy mạnh phong trào CNVC trồng cây xanh, bồn cảnh, giữ vệ sinh môi trường cải thiện điều kiện làm việc của công nhân. Thực hiện công tác bảo hộ lao động (BHLĐ), Công ty đã thành lập Hội đồng BHLĐ với 13 thành viên do đồng chí Giám đốc làm chủ tịch; mạng lưới an toàn viên ở các tổ, đội sản xuất. Hàng năm, Công ty xây dựng kế hoạch BHLĐ gắn với kế hoạch SX-KD với 100% người lao động được cấp trang bị BHLĐ đảm bảo phù hợp với từng công việc và chi 10 triệu đồng đo kiểm môi trường làm việc và khám sức khoẻ định kỳ cho công nhân. Vận động CN-VC tham gia hưởng ứng mọi hoạt động trong Tuần lễ ATVSLĐ-PCCN do thành phố và tỉnh tổ chức. Công ty cũng đã thành lập được đội PCCC ở cơ sở, đầu tư trang bị các dụng cụ bình bọt chữa cháy, cát, xẻng, hệ thống bơm nước...  Phối hợp với phòng Cảnh sát phòng cháy (Công an tỉnh) tổ chức huấn luyện, xây dựng phương án phòng ngừa và ứng phó tình trạng cháy, nổ nếu xảy ra. Xây dựng nội quy, quy trình vận hành an toàn cho từng loại thiết bị, công nghệ và các pa nô, khẩu hiệu nhắc nhở về ATLĐ trong khu vực sản xuất để công nhân dễ thấy, cùng thực hiện. Hàng năm, Công ty tổ chức huấn luyện, kiểm tra, chấm điểm, cấp thẻ an toàn. Duy trì chăm sóc sức khoẻ cho người lao động, bố trí cán bộ có chuyên môn làm y tá theo dõi công tác y tế và tủ thuốc phòng cơ sở. Bảo đảm chế độ nghỉ ngơi, điều dưỡng, phục hồi sức khoẻ, thanh toán theo đúng chế độ với BHXH và cấp thuốc theo đúng quy định của Công ty. Thực hiện chế độ ăn ca 10.000 đồng/người...

Năm 2013, nhờ thực hiện tốt công tác ATVSLĐ- PCCN, Công ty đã được Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB&XH) tặng giấy khen. Công tác ATLĐ-PCCN đã góp phần giữ vững an toàn tuyệt đối về người và máy móc thiết bị, không để xảy ra vụ mất an toàn đáng tiếc. Đời sống của cổ đông và người lao động ngày càng tăng với mức thu nhập bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng.

 

                                                                 Hương Lan 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục