Các đại biểu thăm mô hình đồng thuận trong xây dựng nghĩa trang thôn Liên Sơn, xã Khoan Dụ.

Các đại biểu thăm mô hình đồng thuận trong xây dựng nghĩa trang thôn Liên Sơn, xã Khoan Dụ.

(HBĐT) - Ngày 6/11, Đại diện tổ chức OXPAM (Vương quốc Bỉ), Hội ND tỉnh đã có chuyến thăm, làm việc với 2 mô hình đồng thuận trong quản lý, thực thi chính sách về đất tại xã Khoan Dụ và xã Đồng Tâm (Lạc Thuỷ).

 

Qua chia sẻ của Ban điều hành mô hình 2 xã Dự án, mô hình đồng thuận trong quản lý, thực thi chính sách về đất, cụ thể là mô hình đồng thuận trong xây dựng nghĩa trang được triển khai tại thôn Liên Sơn, Rộc Trụ của xã Cố Nghĩa, xây dựng Trung tâm Học tập cộng đồng tại thôn Đồng Riệc, Đồng Nội của xã Đồng Tâm. Đến nay, các mô hình đã bước đầu thực hiện thành công các bước tổ chức hội nghị mở rộng, họp dân, tổ chức cam kết đổi đất, thông báo đến toàn thể nhân dân, huy động nguồn kinh phí, đóng góp từ dân để tiến tới xây dựng công trình. Các mô hình đã phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở, nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ phía người dân.

 

Cũng tại buổi làm việc, cơ quan triển khai thực hiện mô hình đã nghe ý kiến trực tiếp của các hộ dân vùng hưởng lợi mong muốn được hỗ trợ thêm các điều kiện cơ sở vật chất cho việc điều hành, chỉ đạo mô hình, hỗ trợ vốn khích lệ công trình biểu trưng và tập huấn kỹ năng vận động chính sách. Theo đại diện tổ chức OXPAM, tỉnh ta là địa phương đầu tiên OXPAM thử nghiệm mô hình giai đoạn 2014 – 2015. Triển vọng trong thời gian tới, OXPAM tiếp tục cùng làm việc, thảo luận với Hội ND tỉnh với các nội dung cùng gây quỹ thực hiện lan rộng mô hình, thảo luận truyền thông để mô hình trở thành điểm sáng của cả nước và nguồn tài trợ tạo sự chú ý.

 

 

 

                                                           Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục